10 tuyệt tác kinh dị dựa trên câu chuyện có thật

10 tuyệt tác kinh dị dựa trên câu chuyện có thật

Trong khi cả thế giới vẫn còn đang run sợ vì The Conjuring 2, thì có rất nhiều bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật khủng khiếp hơn thế.

Pyscho (1960)

Cách “cai nghiện” phòng tắm hữu hiệu nhất đó chính là xem Psycho. Cảnh sát hại dã man dưới vòi sen của tên sát nhân bệnh hoạn Norman Bates được xếp vào hàng kinh điển của dòng phim kinh dị.

Nguyên mẫu của Norman Bates được lấy từ sát nhân Ed Gein. Tên sát nhân này có một sở thích vô cùng bệnh hoạn là giải phẫu cơ thể phụ nữ, lúc đầu hắn đào trộm mộ rồi cướp thi thể của người chết. Sau này hắn bắt đầu đi giết những người phụ nữ trạc tuổi mẹ mình, giải phẫu và lột da họ, thậm chí còn tự mang những bộ da đó trên người và nhảy múa.

Ed Gein còn là nguồn cảm hứng hình thành nên nhân vật Leatherface của loạt phim kinh điển The Texas Chain Saw Massacre cũng phần nào dựa trên nguyên mẫu này.

The Hills Have Eyes (1977)

Năm 1977, ông hoàng của dòng phim kinh dị Wes Craven cho ra mắt bộ phim The Hills Have Eyes và đã trở thành một hiện tượng phòng vé. Bộ phim kể về một gia đình đi lạc vào một vùng đất hoàn toàn bị tách biệt khỏi cộng đồng, hóa ra đó là nơi ở của một bộ tộc ăn thịt người.

Nghe có vẻ rất đáng sợ nhưng trong lịch sử quả đúng là có một bộ tộc như vậy. Bộ tộc này đứng đầu bởi Sawney Bean xuất hiện vào khoảng thế kỉ thứ 15,16 ở Scotland. Nhóm người này sống bầy đàn, ăn thịt người, quan hệ loạn luân và thường đi cướp của giết người vào ban đêm. Theo ghi chép của một tờ lịch cổ, số người mà bộ tộc này đã ăn thịt lên tới khoảng 1000 người.

A Nightmare on Elm Street (1984)

Chiếc mũ đen luôn thường trực trên cái đầu với làn da chảy nhão, hở rõ từng thớ thịt, đeo móng vuốt như lưỡi dao sắc nhọn của tên sát nhân Freddy Krueger trong A Nightmare on Elm Street, từ lâu đã trở thành biểu tượng của dòng phim kinh dị. Truyện phim xoay quanh một nhóm thanh niên bị truy sát trong giấc mơ nhưng không ngờ rằng cái chết thực sự đã đến với họ ở ngoài đời.

Đạo diễn kiêm biên kịch của bộ phim Wes Craven nảy sinh ý tưởng khi theo dõi một bài báo trên tờ L.A Times. Theo đó, một gia đình người Campuchia chạy trốn sang Mỹ sau cuộc thảm sát. Tuy nhiên, cuộc sống bình yên của họ không kéo dài bao lâu khi cậu con trai luôn bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng. Vào một buổi sáng, cha mẹ câu bé phát hiện con mình đã chết sau khi mơ thấy ác mộng.

Dead Ringers (1988)

Dead Ringers được chuyển thể từ tiểu thuyết Twins của cặp đôi nhà văn Bari Wood và Jack Geasland xoay quanh câu chuyện về cặp song sinh Beverly và Eliot Mantle. Lợi dụng sự giống nhau đến nỗi không ai phân biệt được, 2 anh em này ra sức quyến rũ phụ nữ và biến họ thành đồ chơi của cả hai. Sự viện diễn ra liên tục cho tới khi cả 2 cùng say mê một cô gái.

Còn ngoài đời thật, cặp song sinh nguyên tác cũng là 2 bác sĩ sản khoa nổi tiếng tên là Cyril và Stewart Marcus. Kể từ khi ra đời, cả 2 không rời nhau nửa bước. Khi người anh Cyril mắc nghiện một loại thuốc an thần dùng cho bệnh nhân, hắn ta luôn có biểu hiện kì lạ như cướp mặt nạ thở của người bệnh để hít lấy thuốc mê, tấn công y tá… Và người em Stewart chính là chuyên gia giải quyết hậu họa mà ông anh để lại, song cuối cùng anh ta cũng bị kéo vào vũng bùn cùng người anh trai.

The Zodiac (2005)

Vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đến giờ chưa có lời giải đáp. 30 người đã bị sát hại bởi cái tên Zodiac. Vụ án đầu tiên của Zodiac xảy ra vào ngày 20/12/1968, nạn nhân là hai học sinh trung học là Betty Lou Jensen và David Faraday. Cả hai đang tâm sự bên đường Lake Herman thì bị bắn chết.

Sau khi gây án hắn đều gửi các bức thư mã hóa cho các tờ báo địa phương và nói rằng nếu giải được thì sẽ biết đươc danh tính của hắn. Tuy nhiên chỉ có một lá thư được giải nhưng kết quả cũng không đưa đến đâu.

The Exorcism of Emily Rose (2005)

Cô gái bị quỷ ám Anneliese Michel trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim kinh dị, và bộ phim đầu tiên lấy hình tượng nhân vật này chính là The Exorcism of Emily Rose.

Bộ phim kể về cái chết của cô gái 19 tuổi, Emily Rose. Cô chết một cách bí ấn sau khi thực hiện nghi lễ trừ tà vài ngày trước. Người thực hiện nghi lễ là một vị cha xứ tên Moore, ông ngay lập tức bị bắt vì tội vô ý giết Emily. Ở phiên tòa, luật sư Erin Bruner là người đại diện bào chữa cho Moore. Trong suốt phiên tòa, Moore đã kể lại những sự kiện kì lạ đã diễn ra với Emily, khiến cho những người tham dự đều kinh sợ.

Ngoài đời, cô gái 16 tuổi Michel bắt đầu nhìn thấy ảo giác từ năm 16 tuổi, nhiều lần ra vào viện tâm thần. Năm 20 tuổi, cô bắt đầu mẫn cảm với các đồ vật mang tính chất tôn giáo, thậm chí còn nghe được những giọng nói kì lạ.

Anneliese và gia đình tin rằng cô đã bị quỷ ám, họ đã tìm tới sự trợ giúp của các thầy tu để làm lễ trừ tà. Nghi lễ kéo dài trong 10 tháng nhưng không may Anneliese đã chết sau khi nghi lễ kết lúc chưa được bao lâu. Cha mẹ và các thầy trừ tà bị buộc tội vô ý giết Anneliese. Sự việc diễn ra năm 1976 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận và giới truyền thông.

The Girl Next Door (2007)

The Girl Next Door (2007) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jack Ketchum kể về hai chị em mồ côi cha mẹ và phải đến sống với người cô. Không ngờ rằng người phụ nữ đó lại giam cầm, đánh đập và tra tấn hai đứa bé, thậm chí còn để con trai hãm hiếp chúng.

Câu truyện đáng sợ này thực chất dựa trên một sự kiện hoàn toàn có thật ngoài đời. Sylvia và Jenny Likens được cha gửi tới nhà Gertrude Baniszewski, một người hàng xóm, vì bận lưu diễn trong rạp xiếc nên ông không thể chăm sóc con. Không ngờ rằng người cha này lại "giao trứng cho ác" mà không chút nghi ngờ.

Sylvia thường xuyên bị đánh đập, tra tấn và bỏ đói nhiều ngày. Một trong những trò tra tấn đó là dùng kim đã hun nóng để khắc lên người cô bé. Cuối cùng đã chết vì mất quá nhiều máu và thiếu dinh dưỡng.

Borderland (2007)

Sự sung đạo điên cuồng đến mức bệnh hoạn của tay trùm ma túy khét tiếng ở Mexico, Adolfo là nguồn cảm hứng cho bộ phim kinh dị Borderland.Adolfo Constazo sinh ra trong một gia đình phức tạp, mẹ hắn là người sùng đạo một cách kì quặc, cha dượng là một tay trùm ma túy khét tiếng. Chính môi trường đó đã khuôn đúc ra kẻ sát nhân đáng khiếp sợ lúc bấy giờ.

Lúc đầu, Adolfo cùng bè lũ thường đi trộm mộ để lấy những phần cơ thể người làm lễ cũng tế nhưng sau này hắn muốn vật tế phải "tươi mới" hơn, chính vì vậy khoảng 70 người đã bị tra tấn và giết một cách vô cùng tàn bạo. Trước khi bị cảnh sát bắt, tên trùm ma túy đã yêu cầu đàn em bắn chết mình.

From Hell (2011)

Kẻ sát nhân hàng loạt và bệnh hoạn Jack Ripper từng gây náo loạn trong bộ phim From Hell ra mắt vào năm 2011, với sự tham gia của Jonny Deep trong vai viên thanh tra Frederick Abberline.  Còn ngoài đời hắn từng là nỗi khiếp sợ của toàn London khi có tới 11 gái bán dân bị sát hại dã man đầy bí ẩn.

Những cuộc tấn công được gán cho Jack the Ripper thường mang đặc điểm chung là vô cùng tàn bạo và bệnh hoạn. Biệt danh Ripper (Đồ tể) hoàn toàn đúng với tên sát nhân này. Thi thể những nạn nhân khi tìm thấy thường trong tình trạng thân thể bầm tím, cổ bị cứa hai vết sâu gần như đứt lìa và bụng bị rạch toang. Cho tới nay danh tính thật sự của Jack Ripper vẫn là một câu hỏi lớn.

The Conjuring (2013)

Cặp đôi ngoại cảm Ed và Lorraine Warren vẫn đang làm mưa làm gió ngoài rạp chiếu 2016. Nhưng cách đây 3 năm, câu chuyện bắt ma của họ cũng từng làm nên hiện tượng phòng vé tương tự như phần 2. Dựa trên câu chuyện hoàn toàn có thật qua lời kể lại của Lorraine Warren. Cách đây 40 năm, gia đình nhà Perron dọn tới ngôi nhà mới sống ở Rhode Island với niềm vui sướng rằng nơi đây sẽ rất tuyệt để 5 cô con gái nhà họ lớn lên, thế nhưng họ không biết rằng ngôi nhà này lại là hiện trường của nhiều cái chết bí ấn và các linh hồn vẫn còn quẩn quanh nơi đây.

Nhiều vụ tự tử đã diễn ra (treo cổ hoặc bị ngộ độc), vụ án bé gái 11 tuôi Prudence Arnold bị cưỡng hiếp và giết chết vẫn chưa tìm ra hung thủ, hai người chết đuối ở con lạch gần nhà, bốn người đàn ông đồng loạt bị chết vì lạnh cóng một cách kì lạ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận