Tẩy chay Apple, Donald Trump đang dùng smartphone hãng nào?

Tẩy chay Apple, Donald Trump đang dùng smartphone hãng nào?

Vị Tân Tổng Thống Mỹ từng lên tiếng xác nhận sẽ không dùng iPhone vài tháng trước, vậy giờ ông đang dùng smartphone của thương hiệu nào?

Cách đây vài năm, đã có nhiều hình ảnh chụp lại Donald Trump sử dụng một chiếc Galaxy S3 của Samsung, và giờ thì ông được cho là đang sở hữu chiếc Galaxy S7 cũng của Samsung.

Thực tế thì chưa có nguồn tin hay hình ảnh nào xác thực điều này, nhưng vị giáo sư có tên Wally Trimble của khoa Báo chí và Truyền thông trường Đại Học Lehigh tại Mỹ khẳng định rằng Trump đang dùng một chiếc Galaxy S7 cho các công việc hàng ngày. Lý do là bởi Trump đã hứa sẽ không dùng iPhone, mà chiếc smartphone cao cấp tốt nhất, dễ kiếm nhất ở Mỹ không gì khác là một chiếc Galaxy S7.

Tẩy chay Apple, Donald Trump đang dùng smartphone hãng nào?

Hiện tại, các thông tin được trên tài khoản Twitter của Donald Trump vẫn được đăng tải bằng cả smartphone Android lẫn iPhone, nhưng người ta cho rằng chỉ có những phụ tá của ông là sử dụng iPhone, còn Trump thì đang dùng một máy Android nào đó cho các công việc hàng ngày.

Donald Trump trước đây từng thẳng tay chê bai Apple vì không chịu giúp chính phủ mở khóa iPhone của tội phạm. Trong một bài đăng trên Twitter, ông viết: “Tôi dùng cả iPhone và Samsung, nhưng nếu Apple không cung cấp thông tin phục vụ mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố thì tôi sẽ chỉ dùng điện thoại Samsung cho tới khi họ chịu thay đổi.”

Ngay trước khi đắc cử Tổng Thống Mỹ, Donald Trump cũng một mực kêu gọi tẩy chay Apple, tuyên bố nếu chiến thắng, ông sẽ ban hành những biện pháp bắt buộc Apple phải đưa các nhà máy sản xuất thiết bị về Mỹ bằng cách áp đặt mức thuế tới 35% cho các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa ở nước ngoài.

Tẩy chay Apple, Donald Trump đang dùng smartphone hãng nào?

Chính điều này đã khiến cho CEO của Apple, ông Tim Cook, mới đây phải gửi "tâm thư" tới các nhân viên nhằm trấn an tinh thần họ. Cụ thể, trong thư viết:

"…Dù bạn có bỏ phiếu bầu cho ai đi nữa, cách duy nhất để tiến lên chính là tiến lên cùng nhau… Hiện đang có nhiều thắc mắc về những định hướng tương lai của Apple, nhưng hãy tin rằng nó không hề thay đổi… Công ty này đón chào tất cả mọi người, và chúng ta vui mừng vì sự đa dạng bên trong nước Mỹ cũng như trên toàn thế giới, dù họ trông như thế nào, đến từ đâu, họ tôn thờ ai hay yêu ai đi nữa… Tôi luôn coi Apple như một đại gia đình và khuyến khích mọi người quan tâm đến nhau nhiều hơn nếu ai đó cảm thấy không ổn.”

 

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận