Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

2016 làng giải trí thế giới đón nhận đầy sự bất ngờ đến bật ngửa, té ngã. Một năm với nhiều nốt thăng và nốt trầm của giới nghệ sĩ quốc tế nói chung và Việt Nam nói riêng.

Leonardo DiCaprio giành giải Oscar sau hơn 20 năm chờ đợi

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Với 5 lần hụt giải, nam diễn viên điển trai Leonardo DiCaprio từ lâu trở thành gương mặt thân quen của loạt ảnh chế cùng với danh hiệu “thánh nhọ Oscar”. Tuy nhiên, thần may mắn đã mỉm cười với nam tài tử trong năm nay khi đem về cho anh một tượng vàng ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” với vai diễn Hugh Glass trong The Revenant.

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Bên cạnh nhiều lời chúc mừng được gửi đến Leo đi kèm loạt meme chế hài hước trước việc dành giải bất ngờ là những ý kiến trái chiều. Rất nhiều người cho rằng thực ra có nhiều đồng nghiệp khác xứng đáng hơn anh, nhưng việc “hành xác” đến cực hạn của Leo khiến ban giám khảo phải mủi lòng. Có người lại khẳng định so với The Revenant thì các vai trong Inception hay Wolf of Wall Street của anh còn tuyệt vời hơn nhiều.

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

“Nàng béo” Adele mở tour diễn sau 5 năm ẩn mình

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Sau 4 năm “lặn mất tăm mất tích” khỏi showbiz, Adele bỗng quay trở lại và trở thành hiện tượng khi tung ra loạt hit trong album 25. Không chỉ xô đổ mọi kỷ lục về doanh số bán đĩa lẫn dẫn đầu các bảng xếp hạng, vượt mặt cả Taylor Swift, NSYNC, Lady Gaga về tốc độ thiết lập kỷ lục, “nữ hoàng của những trái tim tan vỡ” còn khiến dân tình đắm đuối trong suốt cả năm 2016.

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Album thì cháy nhà thì dĩ nhiên Adele Live Tour sẽ cháy chợ. Nhưng dường như tiền tài và sự nghiệp đỉnh cao không phải là điều quan trọng nhất với “nàng béo”. Bởi ngay sau khi tour diễn kết thúc, nữ ca sĩ đã tuyên bố thẳng thừng là sẽ lại “quy ẩn” thêm 5 năm nữa vì muốn dành thời gian bên con trai và gia đình. Điều này khiến nhiều fan hụt hẫng nhưng chẳng fan nào vì thế mà lại quay lưng với cô, ngược lại còn yêu quý và ngưỡng mộ “họa mi nước anh” bội phần.

“Thánh phát ngôn” Mai Ngô với những phát ngôn “gây bão”

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Nổi tiếng từ chương trình “Asia’s Next Top Model” trình chiếu trên TV hồi đầu năm khi nàng mẫu Việt Mai Ngô vào vai “kẻ xấu” và bắt các thí sinh khác phải “Get used to it” (“Hãy quen với điều đó đi”).

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa
Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Cái sự độc mồm độc miệng và thẳng đuột của cô nàng tiếp tục được phát huy khi tham gia chương trình The Face Vietnam mùa đầu tiên. Song, “cái xấu” đến lộ liễu của Mai Ngô chẳng hề làm cô bị chỉ trích mà còn kéo một lượt view lớn cho chương trình lẫn fan hâm mộ cho bản thân. Cô nàng được phong “thánh phát ngôn” với nhiều hình chế khó đỡ.

PPAP – Ca khúc “gây nghiện” nhất 2016

PPAP (orginal)

“Pen – Pineapple – Apple – Pen” (“Bút dứa – Táo bút”) là ca khúc do DJ người Nhật Piko-Taro thể hiện và chỉ kéo dài 1 phút ngắn ngủi. Lời bài hát gần như vô nghĩa nhưng bạn chẳng thể nào loại được giai điệu của nó ra khỏi đầu chỉ sau 1 lần nghe. Hiệu ứng của PPAP mang lại quá tốt khiến cộng đồng mạng liên tục tung loạt cover ăn theo và cùng hút view không kém. Có thể nói PPAP là một viral siêu sáng tạo đáng để các nhà truyền thông học tập.

Tổng hợp cover bá đạo

Ca khúc tình yêu gây sốt “Ông bà anh” được đưa vào đề thi

Chàng trai chuyển giới Lê Thiện Hiếu cùng ca khúc “Ông bà anh” bỗng trở thành 2 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng thời gian tháng 11/2016. Bài hát “hot” đến nỗi đã được đưa vào đề thi văn lớp 12 tại một trường THPT ở TP. Hồ Chí Minh.

Lý giải cho điều này chính là ca từ đặc biệt của bài hát. Lê Thiện Hiếu đã khéo léo thể hiện tình yêu thời hiện đại qua những giá trị cũ: “Ông bà anh yêu nhau thời chưa có tivi/ Ông bà anh yêu nhau thời chưa có xe hơi/ Ông thường đưa bà anh đi dạo quanh trên con ngựa sắt Thống Nhất màu xanh/ Ông có một tình yêu tươi xanh và em ơi em có hiểu lòng anh, anh muốn có một tình yêu xanh ngát xanh

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Điều quan trọng là các giá trị xưa cũ ấy lại là niềm mong ước của giới trẻ ngày nay bởi tình yêu bây giờ bởi “Anh và em yêu nhau thời facebook, zalo/Anh và em yêu nhau thời tay cầm oppo” và “Ta chẳng nói chuyện gì với nhau, ngồi bên nhau cầm điện thoại thật lâu”.

Bầu cử tổng thống Mỹ lần thứ 45 hay là show truyền hình thế giới?

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Chưa năm nào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng lại nhận được sự quan tâm của giới truyền thông lẫn các trang mạng xã hội trên thế giới như năm nay. Một cuộc thi đấu đậm chất chính trị nhưng 2 ứng cử viên Donald Trump (Đảng Cộng Hòa) và Hillary Clinton (Đảng Dân Chủ) thể hiện như là họ đang tham gia một show giải trí.

Tổng Mỹ Donald Trump thoải mái để MC Jimmy Fallon xoa đầu mình.

Người ta ước tính cuộc vận động tranh cử đã tiêu tốn hơn 11 tỷ USD ở cả 2 chính đảng của Mỹ và phần lớn là đầu tư vào truyền thông quảng cáo. Mặc dù được hỗ trợ từ cả ngoài lẫn trong nước và chi tiêu mạnh tay hơn nhưng bà Hillary Clinton vẫn thua cuộc ở phút chót trước đối thủ Donald Trump. Về phần ông Trump, bên cạnh việc tự bỏ tiền túi là chính thì các phát ngôn gây sốc, ngông cuồng và trào phúng của ông cũng đã giúp ông “nổi tiếng” và nhận về hàng tá anti-fan.

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

“Phốt” 2016 của showbiz Việt:

Clip so sánh "Chúng ta không thuộc về nhau" và "We don't talk anymore".

2 chữ “đạo nhạc” không còn xa lạ với báo đài và khán giả Việt khi nhắc tới “nhạc trẻ” và đặc biệt là thương hiệu “Sơn Tùng MTP”. Giọng ca Thái Bình liên tục bị “bóc phốt” mỗi khi tung sản phẩm âm nhạc mới từ giai điệu đến trang phục và cảnh quay của MV liên tục gắn với chữ “đạo”. Gần đây nhất là ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” của anh chàng ra mắt ngay sau khi ca khúc “We don’t talk anymore” tung MV khiến dân tình phẫn nộ bởi độ giống nhau không thể chối cãi.

Clip so sánh Lollipop của Bảo Thy với Superlove của Tinashee và I Luh Ya Papi của Jennifer Lopez.

Ngoài ra, ca khúc Lollipop của Bảo Thy cũng bị lên án đạo nhái trắng trợn Superlove của Tinashee và I Luh Ya Papi của Jennifer Lopez, chính Tinashee đã tố cáo việc này trên Twitter.

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

“Nữ hoàng nội y” 27 tuổi Ngọc Trinh và chuyện tình “ông – cháu” với tỷ phú 72 tuổi Hoàng Kiều khiến dân tình dậy sóng. Kể từ đó cái tên Ngọc Trinh vốn đã hot nay còn hot hơn bởi khoảng cách quá xa về tuổi tác của “bạn trai” cô làm không ít người bàn tán và cho rằng đây quả là “duyên tiền định” – duyên do tiền quyết định. Bên cạnh đó, việc từ Ngọc Trinh lẫn tỷ phú Hoàng Kiều lần lượt xuất hiện trên báo với nhiều phát ngôn “ngôn tình” càng làm cho thiên hạ có nhiều chuyện để thêu dệt.

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Chốt hạ scandal cuối năm 2016 là vụ việc Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên bị phát hiện hút thuốc, chơi bóng cười và khóa môi thoải mái với bạn trai Công Sơn ở chốn đông người. Điều này đã khiến dư luận phản ứng, nhiều người cho rằng bóng cười (chứa khí N2O, có thể gây thiếu oxy cục bộ, gây co giật, ngất) vốn đã bị xã hội lên án thì việc một người nổi tiếng sử dụng chúng có thể làm tiền lệ xấu cho giới trẻ. Nhưng cũng có người tỏ ra bênh vực Kỳ Duyên và cho rằng thú vui cá nhân không ảnh hưởng gì tới việc làm của cô với xã hội.

Những nốt trầm của showbiz 2016

Năm 2016 là một năm của nhiều điều khó hiểu trong đó là sự ra đi hàng loạt của nhiều nghệ sĩ trứ danh cả trong và ngoài nước.

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Bắt đầu năm 2016, thế giới vỡ òa trước tin huyền thoại âm nhạc David Bowie qua đời ở tuổi 69. Kế đó là hàng loạt cái tên khiến người khác phải đau lòng tiếc thương như Maurice White (người sáng lập ra ban nhạc Earth, Wind & Fire), Frank Sinatra Jr., Phife Dawg, Prince (Purple Rain), Leonard Cohen, Leon Russell, Sharon Jones và George Michael (Last Christmas). Ở lĩnh vực điện ảnh, sự ra đi của tượng đài Star Wars - “công chúa Leia” Carrie Fisher cùng mẹ cô là nghệ sĩ Debbie Reynolds giống như dấu chấm ảm đạm cho một năm đầy sóng gió của làng giải trí 2016.

Showbiz 2016: Mông lung như một trò đùa

Riêng ở Việt Nam, từ đầu năm đến nay không tính riêng các lĩnh vực, ước tính đã có hơn 10 nghệ sĩ ra đi vĩnh viễn. NSND Thanh Tòng, ca sĩ Minh Thuận, nghệ sĩ Hán Văn Tình, NSƯT Đoàn Bá, ca sĩ Trần Lập, nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, NSƯT Lê Dân, Phạm Bằng… đã vĩnh viễn ra đi vào cõi vĩnh hằng.

Những trụ cột của làng giải trí ra đi để lại một kho tàng đồ sộ vô cùng quý giá với mong muốn nghệ sĩ lớp trẻ biết tận dụng và phát huy mọi tiềm lực của nghệ thuật chân chính.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận