NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời ở tuổi 65

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời ở tuổi 65

Sự ra đi đột ngột của NSƯT Quang Lý khiến biết bao người thân, bạn bè đồng nghiệp lẫn người hâm mộ hết sức ngỡ ngàng và vô cùng nuối tiếc trước một giọng hát đẹp quá đỗi thân thuộc.

Vào lúc 9h sáng nay, sau khi hai vợ chồng NSƯT Quang Lý cùng nhau đi tập thể dục về thì ông bị lên cơn nhồi máu cơ tim và qua đời không lâu sau đó.

Người nghệ sĩ sinh năm 1951 luôn là một trong những cây cổ thụ trong làng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Nhờ những đóng góp to lớn cho nền âm nhạc nước nhà mà Quang Lý đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời ở tuổi 65

Quang Lý khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật tại Đài Tiếng Nói Việt Nam và Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Đầu những năm 1970, ông tham gia vào Đoàn Văn công Đài Phát thanh Giải phóng. Mãi đến năm 1983, ông cùng gia đình di chuyển vào Sài Gòn và tham gia công tác ổn định tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen, đồng thời là giảng viên tại Nhạc viện TP.HCM.

Năm 2004, Quang Lý được mời tham gia Hội đồng Nghệ thuật xuyên suốt của chương trình Sao Mai Điểm Hẹn do Đài Truyền Hình Việt Nam – VTV3 thực hiện. Nhờ những ý kiến đóng góp thẳng thắn, đúng đắn và chân tình mà nhiều tài năng thực thụ đã được tìm ra và đưa vào đào tạo.

Năm 2006, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý phát hành album Vọng Âm Sóng. Quang Lý được nhà thơ Đỗ Trung Quân tặng riêng đề tựa album với lời dẫn: "Sở hữu một giọng hát đẹp đến hiếm hoi, nghệ sĩ Quang Lý vẫn là một bảo đảm thuần nhã, trữ tình cho sự thể hiện những ca khúc danh tiếng của những tiếng sóng, của những dòng sông trôi qua album này".

 

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận