Nguyễn Ánh 9: Người hùng âm nhạc Việt qua đời

Nguyễn Ánh 9: Người hùng âm nhạc Việt qua đời

Vì tuổi cao sức yếu và trải qua một thời gian dài chống chọi với bệnh tật, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa nay (14/4) trong sự tiếc thương vô hạn của người thân và người yêu âm nhạc Việt.

Nguyễn Ánh 9: Người hùng âm nhạc Việt qua đời

Sau khi được đi cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (TP.HCM), nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 được đổi sang Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM để tiếp tục theo dõi điều trị. Tuy nhiên sự chăm sóc tận tình của người thân cùng các y bác sĩ cũng không giúp được người nhạc sĩ 76 tuổi qua được cơn nguy kịch, và đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 14/4.

Tuy sự ra đi này đã được báo trước khi mấy năm trở lại đây thể trạng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ngày càng sa sút bởi căn bệnh về đường hô hấp, dẫn đến suy tim, suy thận, nhưng toàn thể gia đình và người hâm mộ Việt Nam không khỏi bàng hoàng, và tiếc thương khi liên tiếp chứng kiến những người hùng âm nhạc qua đời.

Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh ngày 1/1/1940 tại tỉnh Phan Rang. Trong suốt 76 năm cuộc đời, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã để lại một gia tài đồ sộ các tác phẩm đi cùng năm tháng như Không, Tình yêu đến trong giã từ, Bơ vơ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Lặng lẽ tiếng dương cầm…

Nguyễn Ánh 9: Người hùng âm nhạc Việt qua đời

Ngoài khả năng sáng tác nhạc, ông còn được biết tới khả năng chơi piano điêu luyện và giàu cảm xúc. Rất nhiều nghệ sĩ Việt đã được ông đệm đàn, giúp phần biểu diễn thăng hoa và lắng đọng hơn bao giờ hết.

Buồn ơi chào mi - Biểu diễn: Thanh Lam

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận