Khoa học chứng minh phim buồn khiến ta hạnh phúc hơn

Khoa học chứng minh phim buồn khiến ta hạnh phúc hơn

Nghe có vẻ khó tin nhưng những bộ phim buồn giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn phim hài, lãng mạn đấy.

Không ít người khi gặp chuyên không vui đã tìm đến những bộ phim hài, bài hát vui tươi để xem với mong muốn cải thiện tâm trạng. Nhầm to!

Những bộ phim buồn mới thực sự có ích. Các nhà tâm lý khẳng định, những tình tiết bất hạnh giúp ta thận trọng nhìn lại mối quan hệ hiện có, trân trọng nó hơn và từ đó cảm thấy hạnh phúc hơn.

Cụ thể, các nhà khoa học đến từ London đã tiến hành một thí nghiệm về khả năng trị liệu của các bộ phim buồn. Các tình nguyện viên được cho xem những tác phẩm điện ảnh u buồn và sau đó phải diễn tả lại cảm xúc thật của mình.

Kết quả khá bất ngờ, đa phần đều nhất trí với việc các bộ phim buồn như một cơ hội để đánh giá lại bản thân, qua đó tự thay đổi mình để trở thành người tốt hơn. Họ trở nên quan tâm hơn đến mọi người xung quanh và có ý thức cao hơn trong việc duy trì mối quan hệ tích cực.

Khoa học chứng minh phim buồn khiến ta hạnh phúc hơn

Tiến sĩ Åsa Jansson - người tham gia nghiên cứu cho biết: “Mọi người thường đem những bi kịch mà nhân vật trong phim trải qua để đối chiếu với những mối hệ cá nhân, để biết ơn những điều mà họ đang có. Vì thế, xem 1 bộ phim buồn về những người yêu nhau có thể khiến bạn buồn, khóc... nhưng điều này sẽ làm bạn suy nghĩ nhiều hơn về mối quan hệ gần gũi của bạn, và giúp bạn đánh giá nó cao hơn".

Nói cách khác, chứng kiến một hoàn cảnh bất hạnh hơn sẽ là nguồn an ủi lớn nhất cho bản thân khi đang gặp chuyện không may. Vì hóa ra bạn chưa phải là người xui xẻo nhất thế giới.

 

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận