Khoa học khẳng định khi nghe nhạc não bộ chịu kích thích như đang sex

Khoa học khẳng định khi nghe nhạc não bộ chịu kích thích như đang sex

Não bộ chịu tác động như nhau khi nghe nhạc, sex hoặc sử dụng chất kích thích, điều này giúp các nhà khoa học mở ra hướng mới trong các phương pháp điều trị các con nghiện.

Đối với các rocker của những năm 1960 thì sex luôn là bạn đồng hành trên con đường âm nhạc của họ. Mãi cho tới nay các nhà khoa học mới tìm ra sự liên quan giữa sex và âm nhạc, đơn giản là vì chúng có cơ chế gây nghiện giống nhau.

Để đưa ra được kết luận trên, các chuyên gia đến từ ĐH McGill (Canada) đã tiến hành thí nghiệm “ngắt” sự hình thành của loại chất sinh ra trong lúc não “lên đỉnh” của 17 tình nguyện viên tham gia. Sau đó, những người này được nghe một bản nhạc họ yêu thích, để xem liệu họ còn hứng thú gì với bản nhạc đó nữa không.

Khoa học khẳng định khi nghe nhạc não bộ chịu kích thích như đang sex

Kết quả không ngoài mong đợi, các tình nguyện viên đều đưa ra chung một nhận xét rằng họ bị tụt cảm xúc khi nghe lại ca khúc đó. Tiến sĩ Daniel Levitin – nhà khoa học thần kinh tại ĐH McGil chia sẻ: “Kết quả thí nghiệm khá ấn tượng. Có người nói: Rõ ràng tôi biết đây là bài hát “tủ” của mình, nhưng cảm giác nghe nó không giống như bình thường. Người khác thì cho biết: Bài hát này hay lắm nhưng tôi chẳng cảm thấy gì cả”.

Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học chứng minh được hóa chất gây nghiện trong não bộ tác động tới độ phiêu khi thưởng thức âm nhạc. Điều này cũng chứng tỏ âm nhạc có thể đem lại tác dụng hệt như khi sử dụng ma túy, hoặc sex và nó sẽ mở ra phương pháp trị liệu mới cho các con nghiện trong tương lai.

Nguồn: Independent

Ngọc Minh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận