Khi không còn biết nghe gì, liệu bạn có dám chi tiền để được tư vấn một danh sách nhạc?

Khi không còn biết nghe gì, liệu bạn có dám chi tiền để được tư vấn một danh sách nhạc?

Với 125 USD (gần 3 triệu đồng), bạn sẽ nhận được một danh sách gồm 10 bài nhạc phù hợp theo các yêu cầu của mình khi tìm đến với dịch vụ tư vấn Debop.

Thoạt nghe có vẻ hơi khó tin, nhưng Debop chính là một dịch vụ tư vấn khá độc đáo với đối tượng hướng đến là những người yêu âm nhạc thực thụ. Deh Oh - người sáng lập dịch vụ và cũng là một nhạc sĩ, producer..., sẽ đưa ra các câu hỏi cho bạn, sau đó kết hợp các câu trả lời và vốn kiến thức của mình để tạo ra một danh sách những bài nhạc hay mà bạn (có thể) chưa từng nghe qua, dĩ nhiên là chúng đều hợp với gu nhạc của bạn.

Khi không còn biết nghe gì, liệu bạn có dám chi tiền để được tư vấn một danh sách nhạc?

Giá của một lần tư vấn từ dịch vụ của Deh Oh là 125 USD (gần 3 triệu đồng). Deh Oh sẽ chọn ra 10 tác phẩm mà bạn sẽ thích, đi kèm là ghi chú khá kỹ lưỡng để giải thích vì sao lựa chọn của mình lại phù hợp với lịch sử nghe nhạc, tính cách, tư duy và giai đoạn trong đời của bạn. Được biết, dịch vụ tư vấn độc đáo Debop được Deh Oh ra mắt hồi năm 2017 và chủ yếu là giới thiệu qua truyền miệng là chính, một phần là vì Deh Oh chỉ có thể nhận tư vấn được cho tối đa khoảng 4 người/tháng.

Khi không còn biết nghe gì, liệu bạn có dám chi tiền để được tư vấn một danh sách nhạc?

Mức giá 125 USD cho việc tư vấn được nhiều người đánh giá là khá cao, tuy nhiên, để có thể làm ra được một danh sách nhạc thì Deh Oh phải tiêu tốn nhiều thời gian để nghiên cứu và viết ra. Dù vậy, Debop cũng có nhiều điểm tương đồng với công việc chính của Deh Oh nên cô cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Bên cạnh việc tư vấn cho khách hàng từ Debop, Deh Oh còn làm việc tại một studios với các công việc chủ yếu là sáng tác nhạc, giám sát, tìm kiếm những đoạn nhạc thích hợp cho khách hàng - chủ yếu là những thương hiệu nổi tiếng.

Ảnh: Deh Oh

Khi nói về ý tưởng làm ra Debop, Oh cũng chia sẻ rằng cô nhận ra có nhiều người cực kì yêu thích việc nghe nhạc nhưng lại có quá ít thời gian để "đào bới" kho âm nhạc khổng lồ và không ngừng phát triển hàng ngày. Bên cạnh đó, việc các dịch vụ sử dụng thuật toán đề xuất bài hát - hay theo cách gọi của Oh là "giai điệu từ những thuật toán" (the symphony of algorithms), khiến người dùng khó có thể tìm ra được gì đó thật đặc biệt với mình.

Một trong những sáng tác mới nhất từ Deh Oh:

Nếu cảm thấy quan tâm, bạn có thể truy cập vào trang chủ của dịch vụ tư vấn Debop tại đây và lựa chọn các gói dịch vụ thích hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên có một tài khoản tại dịch vụ nghe nhạc Spotify, lý do là Oh thường dùng dịch vụ này để tập hợp các bài hát trong danh sách mà cô nàng này đề ra cho người dùng dịch vụ của mình.

Nguồn: The Verge.

An Khang

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận