ĐH Havard kết luận: “lên đỉnh” đủ số lần trong tháng giúp nam giới ngăn ngừa ung thư

ĐH Havard kết luận: “lên đỉnh” đủ số lần trong tháng giúp nam giới ngăn ngừa ung thư

Các nhà khoa học của ĐH Havard vừa kiểm chứng được một tác dụng tuyệt vời của sex với nam giới, đó là giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Một trong những loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới là ung thư tuyến tiền liệt. Thế nhưng, bệnh phát triển chậm và rất khó phát hiện dẫn tới người mắc bệnh không biết mà điều trị, khiến tình trạng tử vong tăng cao. 
Mới đây, các nhà khoa học thuộc ĐH Havard vừa công bố kết quả nghiên cứu mà mọi nam giới đều quan tâm: “đạt đỉnh” đủ số lần trong tháng sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư tiền liệt tuyến đáng kể. Con số lý tưởng là 21 lần/tháng, tính cả quan hệ tình dục và “tự sướng”.

ĐH Havard kết luận: “lên đỉnh” đủ số lần trong tháng giúp nam giới ngăn ngừa ung thư

32.000 nam giới khỏe mạnh đã được đưa vào phân tích dữ liệu kể từ năm 1992. Các ứng viên tham gia phải trả lời một bảng khảo sát về tần suất lên đỉnh ở 3 giai đoạn 20-29 tuổi và 40-49 tuổi.
Nhóm ứng viên đã được theo dõi tới năm 2010. Trong đó, khoảng gần 4000 người được chẩn đoán mắc ung thư tuyến tiền liệt trong quá trình nghiên cứu.
Kết quả là gì? Những ứng viên "xuất" ít nhất 21 lần trong tháng có tỉ lệ mắc ung thư thấp hơn hẳn so với nhóm chỉ đạt 4 - 7 lần/tháng.
"Chúng tôi nhận thấy những trường hợp "đạt đỉnh" nhiều hơn trong độ tuổi trưởng thành có ít nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn" - nhóm chuyên gia cho biết.

Hiện các chuyên gia vẫn chưa lý giải được vì sao xuất tinh lại giảm tỷ lệ ung thư. Một số người nhận định rằng khi xuất tinh những chất gây ung thư có trong tuyến tiền liệt và tinh hoàn được đẩy ra. Đồng thời, “lên đỉnh” còn làm giảm nguy cơ gây viêm nhiễm – một trong những tác nhân hàng đầu gây ung thư.

Nguồn: European Urology, Daily Mail

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận