6 triệu chứng mới của COVID-19

6 triệu chứng mới của COVID-19

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa chính thức bổ sung 6 triệu chứng mới của bệnh Covid-19.

Các triệu chứng mới được trang web của CDC cập nhật bao gồm: ớn lạnh, run rẩy, đau cơ, đau đầu, đau họng và mất vị giác hoặc khứu giác. Trước đó, CDC chỉ công bố 3 triệu chứng là sốt, ho và khó thở.

6 triệu chứng mới của COVID-19

Các triệu chứng mới này có thể xuất hiện trong thời gian từ ngày thứ 2 đến ngày thứ 14 sau khi bệnh nhân bị virus SARS- CoV2 tấn công.

Ngoài ra, CDC cũng cảnh báo bệnh nhân Covid-19 cao tuổi hoặc có bệnh nền vẫn là nhóm có nguy cơ cao xảy ra biến chứng nghiêm trọng.

6 triệu chứng mới của COVID-19

Theo Forbes đưa tin ngày 26.4, ngày càng có nhiều báo cáo về các triệu chứng khác nhau của Covid-19, như tiêu chảy hoặc nổi mề đay, khiến cho các nhà khoa học, các bác sĩ khó khăn trong việc nghiên cứu, chẩn đoán.

6 triệu chứng mới của COVID-19

Các chuyên gia y tế cũng đang nghiên cứu triệu chứng mới được gọi là “ngón chân Covid”, một dạng tổn thương khi ngón chân bệnh nhân tím đỏ và phồng rộp. Hiện tượng này xuất hiện trước khi bệnh nhân có các triệu chứng phổ biến khác. Thậm chí, một số người dương tính với virus SARS-Cov-2 không bị ho, sốt, khó thở nhưng vẫn có “ngón chân Covid”. 

6 triệu chứng mới của COVID-19

Theo đó, một số bệnh nhân bị tím đỏ ở chân. Tình trạng này bắt đầu với sự đổi màu của da chân, tay sang màu đỏ hoặc tím, dau đó da có thể bị phồng rộp hoặc loét. Các khu vực bị tác động gồm: đầu ngón tay, ngón chân và hai bên bàn chân. Biểu hiện này phổ biến ở bệnh nhân trẻ tuổi và xuất hiện ở giai đoạn rất sớm, ngay cả khi xét nghiệm mới chỉ cho kết quả âm tính.

Nguồn: Báo Thanh niên

Thư Ngô

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận