Apple quyên tặng lợi nhuận từ các sản phẩm (PRODUCT)RED trong công cuộc chống đại dịch COVID 19

Apple quyên tặng lợi nhuận từ các sản phẩm (PRODUCT)RED trong công cuộc chống đại dịch COVID 19

Ngày 16/04, Apple tuyên bố sẽ quyên góp một phần lợi nhuận từ các sản phẩm (PRODUCT)RED cho quỹ cứu trợ COVID-19. Việc quyên góp doanh thu từ dòng sản phẩm (RED) thường hướng tới việc chống bệnh HIV / AIDS, nhưng công ty nay đã chuyển sang đóng góp vào các hoạt động chống lại đại dịch thế giới COVID-19.

Đến hết ngày 30/09, gã khổng lồ công nghệ sẽ quyên góp một số tiền thu được từ việc bán các thiết bị và phụ kiện của (PRODUCT)RED cho hoạt động chống COVID-19 của Global Fund mang tên COVID‑19 Response Mechanism. Các sản phẩm bao gồm các phụ kiện của Apple, như dây đeo Apple Watch, ốp iPhone, các mẫu tai nghe và loa Beats có chọn lọc và điện thoại iPhone, bao gồm cả phiên bản Red của iPhone SE vừa được công bố gần đây, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào ngày 24/04.

Appel cho biết, COVID‑19 Response Mechanism sẽ hỗ trợ cho những cuộc gia có hệ thống y tế bị đe dọa bị sụp đổ, nhất khi đại dịch tràn qua. Quỹ này sẽ dùng tiền để mua các thiết bị cá nhân như mặt nạ, các bộ đồ bảo hộ cá nhân, các thiết bị điều trị, chẩn đoán, thiết bị phòng thí nghiệm, thiết bị thông tin liên lạc hay  hỗ trợ chuỗi cung ứng...

(PRODUCT)RED là sự hợp tác liên tục giữa Red và các công ty lớn, như Apple, Nike và Starbucks, để gây quỹ, truyền bá nhận thức và diệt trừ bệnh HIV/AIDS ở các nước châu Phi. Tuy nhiên, giữa đại dịch COVID-19, Apple cho biết chương trình mới này sẽ cung cấp hỗ trợ quan trọng trong các hệ thống y tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Apple quyên tặng lợi nhuận từ các sản phẩm (PRODUCT)RED trong công cuộc chống đại dịch COVID 19

Năm 2018, Apple cho biết họ đã huy động được 200 triệu đô la từ dòng sản phẩm (PRODUCT)RED và đây là doanh nghiệp tài trợ lớn nhất của tổ chức.Tuy nhiên, Apple không tiết lộ họ quyên bao nhiêu tiền cho tổ chức từ thiện.

Apple đã thực hiện một số hành động để giúp phòng chống đại dịch, bao gồm hợp tác với Google để phát triển hệ thống theo dõi liên lạc cho các thiết bị iOS và Android để chia sẻ dữ liệu qua Bluetood.

An Yên

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận