Xuất hiện đoạn video chỉ 5 giây cũng làm iPhone "chết đứng"

Xuất hiện đoạn video chỉ 5 giây cũng làm iPhone

Các thủ đoạn phá hoại của hacker dường như đã đạt tới "cảnh giới" cao nhất.

Sau vụ việc hack Apple ID chỉ bằng tin nhắn spam, người dùng iPhone giờ còn đang hoang mang với một công cụ phá hoại mới, giả dạng đoạn video ngắn chỉ 5 giây nhưng có thể làm máy treo ngay lập tức mà chẳng ai tránh được.

Thực tế thì đây chỉ là một trò chơi khăm không hơn không kém, nhưng điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới hàng chục triệu người dùng iPhone, iPod và iPad trên toàn thế giới. Bất kì thiết bị nào kể trên, chạy nền tảng iOS phiên bản nào đi nữa thì cũng sẽ treo chỉ vài giây sau khi xem đoạn video này.

Nếu dính quả lừa, chiếc máy của bạn sẽ dần trở nên chậm chạp, lag hơn và sau đó là treo máy luôn, không thể thực hiện thao tác nào khác. Cách sửa duy nhất là reset máy bằng cách bấm và giữ tổ hợp phím Nguồn và Giảm âm lượng cho tới khi logo Apple xuất hiện.

Chưa ai xác nhận rằng trò đùa này không làm ảnh hưởng lâu dài đến máy, nhưng rõ ràng, nó cũng có thể gây khó chịu với bất kì ai nhận được dòng tin nhắn kèm đoạn video kì lạ. Stereo khuyến cáo các bạn không nên "nghịch ngợm", nhưng nếu vẫn tò mò muốn thử thì có thể copy và paste dòng link dưới đây để thử cảm giác bị treo máy:

http://www.macdigger.ru/goto/https://vk.com/doc9732001_439143039?hash=01ec13630a10030bea&dl=2cde6a532028d603af

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận