Apple có thể phải sản xuất iPhone tại Mỹ, giá sẽ tăng cao hơn!

Apple có thể phải sản xuất iPhone tại Mỹ, giá sẽ tăng cao hơn!

Sau khi Donald Trump nhậm chức Tổng Thống, nhiều khả năng các doanh nghiệp quốc tế sẽ phải chuyển sang sản xuất sản phẩm ngay tại Mỹ để tránh mức thuế cao, trong đó có Apple.

Từ tháng 2/2016, Donald Trump đã tỏ ý không hề hài lòng về Apple từ chối hỗ trợ chính phủ trong quá tình điều tra, đòi tẩy chay các sản phẩm của hãng và hứa hẹn sẽ áp dụng mức thuế 35% cho tất cả những sản phẩm sản xuất tại nước ngoài nhằm ép hãng phải chuyển nhà máy về Mỹ, cùng lúc sẽ tạo được việc làm cho hàng trăm triệu người dân.

Apple có thể phải sản xuất iPhone tại Mỹ, giá sẽ tăng cao hơn!

Có vẻ như ước muốn của Trump đã dần thành sự thật, vì từ hồi tháng Sáu, trước khi ông đắc cử 5 tháng, Apple đã bắt đầu đàm phán với Foxconn và Pegatron để họ chuẩn bị chuyển dây truyền sản xuất iPhone về Mỹ. Theo Nikkei Asian Review, hiện tại, Foxconn đã đồng ý lên kế hoạch chuyển nhà máy sản xuất iPhone về Mỹ, còn Pegatron thì từ chối vì không muốn mất quá nhiều chi phí.

Vậy người dùng sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Theo Nikkei, việc chuyển các dây truyền sản xuất iPhone về Mỹ sẽ làm tăng gấp đôi mức chi phí mà Apple cần bỏ ra để hoàn thiện một chiếc máy, nghĩa là mức giá bán cũng sẽ phải tăng tương ứng nhằm bù đắp lại phần chênh lệch. 

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận