Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Sở hữu rất nhiều những ưu điểm vượt trội so với hầu hết các định dạng lưu trữ khác, nhạc số đã và đang chiếm lĩnh thị phần để trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường âm nhạc với bằng vô số những phương thức trải nghiệm khác nhau.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Trong những năm gần đây, nhạc số đã dần áp đảo hoàn toàn các định dạng lưu trữ truyền thống để trở thành phương thức được sử dụng nhiều và phổ biến nhất, không chỉ ở phân khúc phổ thông mà nay là cả ở mảng hi-end vốn yêu cầu rất cao về chất lượng âm thanh. Ngoài những ưu điểm vốn có về tính linh hoạt và sự tiện dụng, nhạc số còn là định dạng có khả năng “tiến hóa” nhanh và tích cực nhất theo những bước nhảy vọt của khoa học kĩ thuật khiến cho chất lượng và hiệu năng của nó không ngừng được nâng cao.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Tất nhiên, không phải ngẫu nhiên mà một loại hình lưu trữ đơn giản, từng bị xem nhẹ bởi chất lượng ở mức trung bình lại trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường âm thanh, âm nhạc vốn đã phát triển tới trình độ rất cao. Những ưu thế gần như tuyệt đối về nhiều mặt đã giúp cho định dạng này ngày càng phát triển mạnh mẽ và được lựa chọn ở khắp mọi nơi.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Thứ nhất, như đã đề cập ở trên, nhạc số là định dạng có khả năng cải tiến và nâng cấp nhanh chóng, mạnh mẽ và hiệu quả nhất theo những bước tiến từng ngày của khoa học kĩ thuật. Nó không chỉ là những sự cải thiện về khả năng lưu trữ mà kèm theo đó là những tiến bộ về thiết bị, công nghệ giải mã và các phương thức chơi nhạc mới. Điều này làm cho nhạc số vừa tăng thêm sự linh hoạt, tương thích với nhiều tính năng hiện đại và điều quan trọng là nâng tầm chất lượng âm thanh một cách không ngừng, đạt đến tiệm cận chất lượng thượng hạng của đĩa vinyl.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Tiếp đến, không thể không nhắc đến một ưu điểm quan trọng mà người dùng chỉ có thể tìm thấy ở nhạc số chính là tính linh hoạt và độ tiện dụng rất cao. Với nhạc số, người ta có được rất nhiều những lựa chọn khác nhau về phương thức chơi nhạc, bao gồm việc phát trực tiếp các file nhạc được lưu trong máy tính, ổ cứng, USB, … hoặc các phương thức hiện đại hơn như nhạc trực tuyến hay nhạc không dây.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Kéo theo đó, hệ thống thiết bị cũng được giản lược tới tối đa. Nếu như với các định dạng truyền thống như LP, Tape hay CD, người ta cần thiết lập các hệ thống phức tạp bao gồm mâm đĩa, đầu phát, ampli, loa… Kéo theo đó là việc lựa chọn thiết bị và phối ghép khá rối rắm và rất khó đạt được hiêu quả tối ưu. Thì nay, nhạc số giúp người ta có thể nhồi nhét tất cả những thứ đó vào ổ cứng cùng một thiết bị chơi nhạc duy nhất. Thậm chí, các phương thức streaming trực tuyến và không dây còn giải phóng hoàn toàn người dùng khỏi việc tương tác với thiết bị, chỉ cần chọn nhạc và thưởng thức ngay trên chiếc di đông của mình.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Nhờ những đặc điểm ưu việt như vậy, các hệ thống chơi nhạc số được tinh gọn và giản lược đến tối ưu, đôi khi chỉ cần từ 1 đến 2 thiết bị. Nhờ đó, các hệ thống này trở nên gọn nhẹ và hiện đại hơn, dễ dàng tương thích với hầu hết mọi không gian sống khác nhau. Khả năng kết nối cũng là một lợi thế lớn của nhạc số, đặc biệt là ở phương thức chơi nhạc không dây khi một hệ thống âm thanh có thể tạo liên kết với nhiều thiết bị phát nhạc khác nhau từ máy tính, di động cho tới các đầu phát. Người dùng cũng có thể dễ dàng thiết lập các hệ thống âm thanh đa phòng để kiểm soát âm nhạc trong toàn bộ căn nhà của mình. Thêm vào đó, nhạc số là phương thức rất thân thiện với người dùng, có thể được sử dụng bởi mọi thành viên trong gia đình, kể cả những người chưa hề có những khái niệm về âm thanh.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Vậy đâu là giải pháp tối ưu có thể tận dụng hết những ưu điểm của nhạc số?

XEO của Dynaudio có thể nói là một trong số rất ít những hệ thống có sở hữu tất cả những đặc điểm trên của nhạc số với chất lượng ở mức tốt. Các mô hình Dynaudio XEO (bao gồm XEO 2, XEO 4 và XEO 6) là các hệ thống loa không dây chất lượng cao mang cấu hình đơn giản khi tất cả các thiết bị được đặt vào một đôi loa tích hợp. Sử dụng kết nối không dây thông qua một trung tâm tín hiệu nhỏ mang tên Connect, hệ thống loa XEO có thể chơi nhạc từ tất cả các nguồn phát bao gồm cả analog và digital. Trong đó, nó hỗ trợ nhiều phương thức chơi nhạc số khác nhau từ các đầu phát kĩ thuật số, máy tính cho tới streaming không dây.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Cũng cần phải nói thêm, sự phát triển mạnh mẽ của nhạc số kéo theo sự ra đời và bùng nổ của 2 xu hướng quan trọng khác là nhạc trực tuyến và chơi nhạc không dây. Chính Dynaudio là nhà sản xuất đi tiên phong trong việc đón đầu những xu hướng đó bằng những sản phẩm mới ở trình độ hi-end. Dynaudio XEO được mệnh danh là dòng loa hi-end không dây đầu tiên trên thế giới. Chính kết nối không dây chất lượng cao đã giúp cho XEO tương thích và khai thác một nguồn nhạc rất đáng giá hiện nay là nhạc trực tuyến thông qua việc phối hợp cùng các thiết bị di động.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Khác với các hệ thống âm thanh không dây khác trên thị trường thường có âm thanh được định hướng chỉ ở mức phổ thông thì Dynaudio XEO lại sở hữu âm thanh chạm ngưỡng hi-end. XEO được xây dựng dựa trên nền tảng các loa hi-end tầm trung của Dynaudio, thêm vào những mạch khuếch đại chất lượng cao và bộ giải mã hi-res. Bên cạnh đó, mức giá rất dễ chịu cho một hệ thống hi-end “tất cả trong một” khiến cho Dynadio XEO trở thành các lựa chọn đặc biệt sang giá để đón đầu xu hướng nhạc số, nhạc không dây hiện nay.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Nhà bán lẻ chính thức của thương hiệu Dynaudio tại Việt Nam HIFI WORLD hiện đang triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt hấp dẫn dành cho dòng loa XEO.

Xu hướng nhạc số và lựa chọn tối ưu

Hoàng Anh

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận