[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: Màn so tài của bầy “quái vật” hi-end (P.1)

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: Màn so tài của bầy “quái vật” hi-end (P.1)

Những dàn loa cao 2 mét, nặng cả tấn sẽ không còn hiếm tại triển lãm Hi-end Show đầu tháng 11 ở Tp Hồ Chí Minh. Những con “quái vật” này hội tụ đầy đủ công nghệ chế tác loa hàng đầu của ngành công nghiệp hi-end trong suốt 100 năm. Triển lãm hi-end 2019 sắp tới là dịp duy nhất trong năm để cùng lúc trải nghiệm loạt sản phẩm độc nhất vô nhị này.

Sonus Faber Aida 2.0

Sonus Faber từ lâu đã vượt ra ngoài nước Ý để trở thành một trong những biểu tượng loa nghe nhạc chất lượng cao. Những đôi loa Sonus Faber luôn nhận được sự tán thưởng lớn từ người dùng cho tới các tạp chí âm thanh danh tiếng. Loa Sonus Faber không chỉ nghe hay với chất âm trong sáng, tinh tế và tự nhiên mà vẫn được đánh giá là dòng loa có hình thức giàu tính thẩm mỹ nhất thế giới với sự kết hợp kỳ diệu của các loại vật liệu đa dạng từ gỗ, da, kim loại…

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: Màn so tài của bầy “quái vật” hi-end (P.1)

Phải mất tới 6 năm để nhà sản xuất loa số 1 nước Ý nâng cấp đôi loa đầu bảng Aida lên phiên bản 2.0. Sự khác biệt lớn có thể phân biệt dễ dàng nằm ở phía sau loa. Thay vì sử dụng 1 loa mid-range và 1 loa tweeter bố trí lưỡng cực (bipolar), phiên bản thứ hai bổ sung thêm một loa mid-range sau lưng. Điểm thú vị là 3 loa phía sau lưng được sắp xếp theo cấu trúc M-T-M (Mid - Treble - Mid) theo phát kiến của Dr. Joseph D’Appolito. Cụm loa dạng M-T-M khi hợp thành với các loa ở mặt trước và loa woofer dưới đáy sẽ dựng nên sân khấu âm thanh sâu - rộng với âm hình 3D chỉ có thể thấy ở những đôi loa ultra hi-end.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: Màn so tài của bầy “quái vật” hi-end (P.1)

Dải trung và cao đặc trưng của Sonus Faber được tái hiện bởi loa tweeter 28mm dome lụa với công nghệ Arrow Point DADTM kết hợp cùng loa midrange M18XTR-04 màng cellulose pha bột giấy cùng nam châm Neodymium. 2 driver này khi kết hợp lại với nhau cho âm thanh ấm dịu, trong trẻo đậm chất Sonus Faber. Aida 2.0 còn sở hữu công nghệ chống rung có một không hai TMD với hệ thống treo độc đáo đặt bên trong: nó giao động ngược pha với mọi rung động phát sinh nhằm triệt tiêu rung chấn tới các củ loa con cho phép loa tái tạo âm trầm sạch và chắc, tái hiện một nền âm tĩnh lặng. Thay vì một chân đế bình thường, Aida 2.0 sử dụng một hệ thống đệm lò xo được tính toán kỹ, một mặt vừa làm hệ thống trụ vững, một mặt cân chỉnh được áp suất khí thoát ra để cân chỉnh dải trầm phù hợp với không gian trình diễn. Tất cả những công nghệ tiên tiến này chỉ xuất hiện trên những đôi loa hi-end cỡ Aida 2.0.

Mang đầy đủ phẩm chất của phiên bản gốc, Aida 2.0 có âm thanh cực kỳ tự nhiên, nhưng lại sở hữu nội lực của một cơn sóng thần có để bung tỏa năng lượng cực kỳ khủng khiếp khi cần thiết mà cũng có thể dịu dàng thủ thỉ bên tai như một đôi loa monitor hảo hạng. Chỉ Sonus Faber mới làm được điều này.

Giá tham khảo: 130.000 USD

Nhà phân phối: Đông Thành - Hòa Phúc

Cessaro Liszt II

Cessaro là thương hiệu loa kèn mới nổi của Đức nhưng đang gây tiếng vang trên thị trường hi-end quốc tế. Đây cũng là thương hiệu sở hữu cặp loa thuộc loại đắt nhất thế giới trên 1 triệu USD. Lần đầu tiên, Cessaro sẽ ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm Hi-end Show 2019 tới ở khách sạn REX Hotel với model Cessaro Liszt II. Tuy đứng thứ ở vị trí thứ 4 trong chuỗi sản phẩm, nhưng Cessaro Liszt II đã sở hữu một hình thức cực kỳ ấn tượng cả về kết cấu lẫn kích thước.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: Màn so tài của bầy “quái vật” hi-end (P.1)

Liszt II cao tới 2,15 mét, sâu 1,2 mét và nặng xấp xỉ 500 mỗi bên. Cặp loa kèn 4 đường tiếng sử dụng 5 driver, trong đó có hai driver đặt hàng từ TAD Nhật Bản gồm treble nén màng beryllium, mid nén nam châm alnico. Loa mid-low đường kính 11 inch cũng sử dụng nam châm alnico và một cặp woofer đường kính 12 inch dùng màng giấy. Tuy khổng lồ nhưng Liszt II lại cực kỳ nhẹ đánh với độ nhạy 100dB do cặp woofer đã có sẵn ampli chủ động công suất 1.200 watt. Nhà sản xuất cho phép tinh chỉnh loa woofer với tần số cắt, pha, âm lượng theo kết cấu phòng… để tiếng trầm hòa quyện tối đa với các dải còn lại.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: Màn so tài của bầy “quái vật” hi-end (P.1)

Cessaro Liszt II sở hữu đáp tuyến tần số cực rộng 30 Hz - 45 kHz. Riêng driver trung của hệ thống đã có khối lượng xấp xỉ 100 kg. Điều đặc biệt là miệng kèn đúc 2 lớp dầy và rất cứng, giảm mọi rung động bất lợi trong quá trình khuếch đại sóng âm. Đó là lý do khiến âm thanh của Cessaro Liszt II đặc biệt trung thực, tự nhiên và luôn êm tai do không có hiện tượng méo. Đây cũng là một trong những đôi loa kèn hiếm hoi có âm thanh “live” nhưng cực kỳ bắt tai với sân khấu siêu rộng nhưng lùi sâu như không gian thực cùng chất âm trầm ấp tự nhiên.

Giá tham khảo: 200.000 USD

Nhà phân phối: Công Audio

Kaiser Kawero Grande

Kaiser Acoustics có thâm niên trên 30 năm trong lĩnh vực xử lý âm học tại Đức và châu Âu. Trong quá trình hoạt động, Kaiser Acoustics từng đảm nhiệm lắp đặt phòng âm thanh cho nhiều studio thu âm, phòng hội nghị, giảng đường hoặc tại nhà của các audiophile sở hữu những hệ thống ngoại hạng. Nên nhớ, yếu tố quyết định đẳng cấp trình diễn của một cặp loa nằm ở kết cấu thùng và bộ phân tần bởi các hãng lớn đều có xu hướng mua củ loa từ một số nhà cung cấp uy tín. Do đó nhờ lợi thế về kinh nghiệm xử lý âm học mà Kaiser đã thành lập nên thương hiệu chế tác loa hi-end và nhanh chóng gặt hái thành công.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: Màn so tài của bầy “quái vật” hi-end (P.1)

Cặp loa mang tính biểu tượng của Kaiser Acoustics Kawero Grand hiện đang gặt hái nhiều thành công tại các triển lãm hi-end thế giới. Đây là đôi loa ngoại hạng, được sản xuất theo các đơn đặt hàng đặc biệt. Khi được lắp đặt hoàn chỉnh có chiều cao xấp xỉ 2m và nặng tới 235kg/bên. Màn trình diễn của Kaiser Kawero Grand tại Vietnam Hi-end Show 2019 cũng là màn ra mắt ấn tượng của thương hiệu hi-end Đức.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: Màn so tài của bầy “quái vật” hi-end (P.1)

Kawero Grande được thiết kế 4 đường tiếng với pha - thời gian tối ưu và phân tần bậc thấp. Kawero Grande sở hữu 2 loa tweeter đặc chế RAAL 70-20, vật liệu được cấu trúc dạng tinh thể nano và dây trong củ loa là dây bạc thuần khiết của Audionote Kondo. Cụm tweeter này được đặt trong họng kèn JMLC để tối ưu hóa không gian tỏa âm. Tái hiện dải trung âm là 1 loa midrange Ellipticor mới có đường kính 8 inch của Scan Speak với kích thước cuộn dây âm thanh 35mm x 45mm. Cuộn dây âm được làm bằng vật liệu titanium trong cấu trúc AirCirc tối ưu về khí động học để hệ thống nam châm đạt tới ngưỡng hoạt động tốt nhất. Được biết, đây là loa midrange 8 inch có độ méo thấp nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Mỗi loa sử dụng 01 woofer đường kính 15 inch đảm trách dải siêu trầm vật liệu giấy-carbon cấu trúc dạng lớp sandwich với kích thước nam châm khổng lồ 220mm x 25mm; 01 loa woofer đường kính 12 inch đảm trách dải trầm vật liệu tương tự với kích thước nam châm 200m x 24 mm. Cả 2 driver này đều được sản xuất bởi Audio Technology, một công ty danh tiếng của Đan Mạch.

[Vietnam Hi-end Show 2019 - TP HCM]: Màn so tài của bầy “quái vật” hi-end (P.1)

Tất nhiên, một cặp loa gần 10 tỷ đồng không chỉ có như vậy. Điều thú vị là nhà sản xuất sử dụng nhiều vật liệu khác nhau để chế tác thùng gồm gỗ, cao su và sợi thủy tinh. 3 vật liệu này được ép thành lớp dạng sandwich với máy ép áp suất cao để tạo thành vỏ thùng đồng nhất có độ cứng tương đương với nhôm nhưng khả năng chống rung cao hơn. Đáng chú ý là chiếc loa lớn này được cấu thành từ 2 module để tối ưu hóa cho từng cụm driver. Module dưới gồm loa siêu trầm và loa trầm. Module bên trên là loa midrange và cặp tweeter. Loa sử dụng bộ chân chống rung Stillpoint Ultra 5 bằng thép không gỉ. Toàn bộ hệ dây dẫn trong thùng loa là mẫu SP2.7 của Kondo. Kawero Grand có hệ thống phân tần gồm toàn linh kiện hảo hàng với cuộn cảm, tụ điện Duelund CAST Cu cùng điện trở Duelund CAST Carbon graphite. Đôi loa có dải tần rộng không tưởng từ 20 Hz tới 60 kHz!

Giá tham khảo: 300.000 USD

Nhà phân phối: Audio Sơn Hà

VIETNAM HI-END SHOW 2019 SAIGON VIETNAM HI-END SHOW 2019 HANOI
  • Thời gian: 9h00 - 18h00
  • Ngày: 2-3-4|11.2019
  • Địa điểm: Lầu 1, lầu 2 khách sạn Rex Hotel Saigon
  • Địa chỉ: 141 Nguyễn Huệ, Quận 1, tp Hồ Chí Minh
  • Thời gian: 9h00 - 18h00
  • Ngày: 7-8-9|12.2019
  • Địa điểm: Lầu 1, khách sạn Pan Pacific Hanoi
  • Địa chỉ: 1 Thanh Niên, Ba Đình, tp Hà Nội

 

Vạn Lợi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận