Vận đen đeo bám, Samsung cháy nhà máy vì pin phế thải từ Galaxy Note 7

Vận đen đeo bám, Samsung cháy nhà máy vì pin phế thải từ Galaxy Note 7

Những vụ hỏa hoạn gây ra bởi Galaxy Note 7 vẫn chưa đủ, mới đây, nhà máy của Samsung tại Trung Quốc cũng bị phá hủy một phần vì những viên pin phế thải chưa tiêu hủy.

Phân khu chứa rác thải của một nhà máy tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc của Samsung SDI - đơn vị phát triển pin của Samsung vào hôm qua vừa xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng. Ngọn lửa sau đó đã nhanh chóng được dập tắt, và nguyên nhân được cho là bởi một vài viên pin Galaxy Note 7 đã bốc hỏa và cháy lan sang cả khu. Tai nạn không gây thương tích về người, nhưng cũng chưa ai rõ tại sao những viên pin này lại tự nhiên phát nổ khi không được sử dụng.

Ảnh chụp khu xử lý rác bị cháy của Samsung SDI tại Trung Quốc.

Cách đây không lâu, Samsung đã chính thức đưa ra thông cáo, xác nhận nguyên nhân gây nổ trên Galaxy Note 7 là do những viên pin bị lỗi sản xuất bởi Samsung SDI (đợt 1) và một đối tác Trung Quốc (đợt 2). Vụ tai nạn đáng tiếc lần này lại tiếc tục là một cú đòn giáng mạnh vào mảng sản xuất pin của hãng và chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình kinh doanh của họ trong thời gian tới.

Để đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như cho giá trị cả tập đoàn, Samsung hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm trong tương lai, đặc biệt là Galaxy S8. Máy dự kiến sẽ trễ hẹn MWC 2017 mà sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 tới tại một sự kiện riêng. Máy được cho là sẽ có thiết kế khác lạ, màn hình cong tràn với viền siêu mỏng và hàng loạt những đổi mới khác hứa hẹn sẽ gây hứng thú mạnh mẽ tới người tiêu dùng thế giới.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận