Apple "hốt hết" màn hình, Samsung thì chiếm cả Snapdragon 835 của các hãng khác

Apple

2017 sẽ là năm mà ngành công nghiệp di động có những sự biến chuyển mạnh mẽ, những điều này cũng đang khiến nhiều nhà sản xuất điêu đứng.

Vài ngày trước, có thông tin về việc Apple sẽ trang bị màn hình OLED cho iPhone 8 nên các nhà sản xuất Android như Huawei, Xiaomi và Vivo phải tìm kiếm các nguồn cung khác ngoài Samsung thì hôm nay, một nguồn tin khác lại xác nhận rằng Samsung sẽ "hốt" gần hết số lượng vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm mà lẽ ra phải được chia sẻ với các đối tác.

Cụ thể, Samsung đã nhanh tay đặt hàng SoC cao cấp này để kịp thời mang lên flagship Galaxy S8 và S8 Edge với số lượng quá lớn, khiến cho Qualcomm không thể xử lý kịp thời để bán thêm cho những nhà sản xuất Android còn lại, trong đó có LG. Nguồn tin tiết lộ rằng chiếc LG G6 sắp ra mắt dù mang rất nhiều điểm mới về ngoại hình và tính năng, nhưng hiệu suất hoạt động thì sẽ không được như kì vọng vì chỉ được trang bị con chip Snapdragon 821 ra mắt từ năm ngoái.

Ành rò rỉ về LG G6 bên trong chiếc case chống sốc.

Tất nhiên, Snapdragon 821 vẫn có thừa khả năng để tạo ra một trải nghiệm mượt mà hoàn hảo, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình quảng bá sản phẩm, khi mà người dùng bỏ một số tiền lớn, kì vọng vào một chiếc flagship thực thụ mà chỉ nhận được một cỗ máy với cấu hình tụt hậu hẳn gần 1 năm trời.

Được biết, ngoài LG, các nhà sản xuất khác cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít thì nhiều. Rất có thể, chiếc smartphone U Ultra của HTC chính là nạn nhân đầu tiên, vì nó chỉ được trang bị vi xử lý Snapdragon 821, trong khi các thành phần khác đều đạt mức xuất sắc chẳng kém gì những flagship trên thị trường hiện nay.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận