[Tư vấn] Cách hiển thị pin của tai nghe, loa và phụ kiện Bluetooth

[Tư vấn] Cách hiển thị pin của tai nghe, loa và phụ kiện Bluetooth

Không phải tai nghe, loa hay phụ kiện Bluetooth nào cũng có khả năng hiển thị thông tin về dung lượng pin còn lại khi kết nối với smartphone, và đây chính là cách để khắc phục vấn đề gây khó chịu này.

Trước khi đi làm, đi chơi hay chuẩn bị cho bất cứ việc cần di chuyển xa nhà, không ít người có thói quen sạc pin cho các thiết bị cần thiết. Nhưng làm sao để biết thiết bị di động Bluetooth nào còn hay hết pin để sạc?

 

Với các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, iPod Touch... thì đều có khả năng hiển thị thời lượng pin sẽ được đưa trên widget ở khu vực hiển thị thông báo Today (như ảnh phía trên). Một số máy mặc định không cài sẵn tùy chỉnh này có thể kéo sang mục Today, rồi chọn Edit ở phía dưới, và kéo mục Batteries lên phía trên (ra khỏi Do not Include).

Caption

Còn với các máy Android thì có thể cài thêm phần mềm BatOn trên Google Play Store (miễn phí)

BatON sẽ theo dõi các tai nghe không dây và phụ kiện Bluetooth khác, thậm chí là các sản phẩm không  nếu chúng có hỗ trợ profile Hands-Free (cho phép nhận và từ chối cuộc gọi) hoặc GATT (thường có mặt ở các thiết bị sử dụng Bluetooth 4.0 Low Energy). Mỗi khi kết nối các phụ kiện thì smartphone Android sẽ thông qua BatON để hiển thị thông tin về dung lượng pin còn lại ngay trên phần Notifications.

[Tư vấn] Cách hiển thị pin của tai nghe, loa và phụ kiện Bluetooth

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận