Trung Quốc bắt đầu tham gia sản xuất TV OLED, ép LG giảm giá

Trung Quốc bắt đầu tham gia sản xuất TV OLED, ép LG giảm giá

Các hãng Trung Quốc luôn có xu hướng “phá giá thị trường”, và điều này sẽ khiến các hãng lớn khác như LG, Panasonic phải giảm giá theo để cạnh tranh.

Ở thời điểm hiện tại, LG là hãng thống trị nhóm TV OLED. Có lẽ chính bởi vậy mà giá bán của TV OLED hiện tại khá cao. Nhưng câu chuyện này sẽ sớm thay đổi khi các công ty Trung Quốc bắt đầu sản xuất được tấm nền OLED.

BOE, hãng sản xuất tấm nền màn hình lớn nhất Trung Quốc, đã công bố việc hợp tác với người đồng hương Skyworth để bắt đầu việc sản xuất TV OLED với kích thước màn hình lớn. Thị trường chính mà họ nhắm tới chính là Trung Quốc, sau đó sẽ sớm mở rộng ra thị trường Châu Âu.

Skyworth không phải hãng mới mẻ với TV OLED. Thực chất, họ đã bắt đầu giới thiệu TV OLED từ năm 2013, song vẫn phụ thuộc vào các tấm nền màn hình mua lại của LG Display. Với hợp đồng mới cùng BOE, hãng Skyworth sẽ có thể giảm chi phí sản xuất và giảm giá bán tới tay người tiêu dùng.

Hiện tại một TV OLED kích thước 55inch của LG có giá khoảng 50 triệu đồng. Song rất nhiều người kỳ vọng rằng trong vài năm tới thì dòng TV này có thể giảm giá còn khoảng trên dưới 20 triệu đồng,

 

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận