Thay màng loa bằng than chì sẽ cho chất lượng âm thanh tốt hơn?

Thay màng loa bằng than chì sẽ cho chất lượng âm thanh tốt hơn?

Một công ty khởi nghiệp Canada mới đây đã khẳng định rằng, nếu thay thế một số vật liệu bên trong driver của các loại tai nghe bằng than chì thì sẽ nâng cao cả chất lượng và thời lượng pin cho chúng.

Ora Sound là một startup âm thanh trụ sở tại Canada, và sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, họ đã phát hiện ra rằng nếu sử dụng một lớp mỏng than chì, hay còn gọi là graphene, thay thế cho các vật liệu trong tai nghe và loa thì sẽ nâng cao hiệu suất hoạt động của chúng, và điều này sẽ làm tăng chất lượng âm thanh và giảm lượng điện năng tiêu thụ.

Cụ thể, Ora Sound cho rằng chúng ta có thể thay thế phần màng loa truyền thống hiện nay bằng 1 lớp graphene siêu mỏng để tăng tần số đáp ứng và giảm nhiễu âm, đồng thừoi có thể tăng thời lượng pin tới tối đa 50% cho các thiết bị di động như loa hay tai nghe không dây.

Thay màng loa bằng than chì sẽ cho chất lượng âm thanh tốt hơn?

Đặc tính vật lý của graphene cũng vượt trội hơn nhiều so với những vật liệu mà người ta thường sử dụng trong các sản phẩm âm thanh hiện nay. Nó bền hơn 25 lần, cứng hơn 200 lần và nhẹ hơn 4 lần so với thép. Đây cũng là lý do mà Ora Sound lựa chọn Graphene chứ không phải bất kì loại vật liệu nào khác.

Dù vậy, đây sẽ là một sự thay đổi cực kì lớn cho toàn ngành công nghiệp nên nếu có xảy ra, có lẽ cũng phải khá lâu nữa chúng ta mới được thấy các sản phẩm sử dụng màng loa graphene. Hơn nữa, vấn đề chi phí sản xuất cũng sẽ là một rào cản lớn khiến các nhà sản xuất phải cân nhắc kĩ lưỡng.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận