SVC giới thiệu bộ giải mã Benchmark DAC 3 dùng chip ES9028Pro

SVC giới thiệu bộ giải mã Benchmark DAC 3 dùng chip ES9028Pro

Không lâu sau khi hãng chip ESS ra mắt dòng sản phẩm ES9028Pro mới nhất, hãng SVC đã nâng cấp bộ giải mã Benchmark DAC lên thế hệ 3.

Đúng như tên gọi Benchmark DAC được coi là bộ giải mã tham chiếu trong rất nhiều năm qua với các audiophile trên toàn thế giới khi nói về chất âm trung tính, tự nhiên. Và thế hệ Benchmark DAC 2 vẫn sẽ giữ nguyên nhiều điểm như trước đây, đi kèm cả phiên bản HGC, L hoặc DX cho người mua có nhiều tùy chọn. Còn về ngoại hình thì dòng sản phẩm này vẫn duy trì 2 màu sắc cơ bản là đen và trắng.

Benchmark DAC 3 chú trọng vào viết cải tiến để phù hợp với dòng chip DAC ES9028Pro mới nhất, được coi là bản cải tiến của dòng ES9018 lừng danh trong nhiều năm qua. Song bản thân Benchmark DAC 3 cũng có nhiều kỹ thuật mới mà SVC đã phát triển riêng trong vài năm gần đây.

Đầu tiên gộp kênh 4:1 nhằm cải thiện SNR thêm tới 6dB. Mặc định, chip DAC ES9028Pro có thể xử lý 8 kênh âm thanh, song hầu hết các nhà sản xuất thông thường chỉ sử dụng 2. Ở đây, SVC sử dụng 4 kênh để xử lý 1 đường tiếng trái/phải độc lập.

Hãng cũng sử dụng bộ chuyển đổi I-V rời và một bộ biến áp nguồn hi-end nhằm giảm nhiễu và biến dạng tín hiệu. Mạch 6 lớp với dây nổi đất rời để che chắn RF, và cũng có tác dụng giảm nhiễu. Và cũng không thể bỏ qua công nghệ giảm jitter mang tên UtraLock3, cùng tính năng Upsampling 211kHz để loại bỏ lỗi time-domain của chip DAC.

SVC Benchmark DAC 3 có các phiên bản sau:

DAC3L (không có mạch ampli tai nghe) giá 2.099 bảng Anh (khoảng 58,5 triệu đồng)

DAC3DX (không có mạch ampli tai nghe, có pre-amp) giá 2.199 bảng Anh (khoảng 61,5 triệu đồng)

DAC3HGC (có cả mạch ampli tai nghe và pre-amp) giá 2.349 bảng Anh (khoảng 65,5 triệu đồng).

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận