ESS Technology ra mắt ES9118, chip DAC hỗ trợ DSD dành cho smartphone

ESS Technology ra mắt ES9118, chip DAC hỗ trợ DSD dành cho smartphone

Đúng như dự đoán về lộ trình ra mắt sản phẩm mới, mới đây hãng ESS Technology đã chính thức giới thiệu ES9118 - dòng chip giải mã âm thanh (DAC) mới nhất và cao cấp nhất hiện nay của mình dành cho các thiết bị di động.

ESS Technology ra mắt ES9118, chip DAC hỗ trợ DSD dành cho smartphone

Với việc ra mắt ES9118, ESS Technology được coi như đã chính thức xác nhận việc đẩy mạnh sự hiện diện của mình trên thị trường thiết bị di động thông minh sau màn xuất hiện hàng loạt trên nhiều mẫu smartphone và thiết bị di động của các thương hiệu nổi tiếng. Được xếp vào hàng cao nhất trong line-up sản phẩm của mình trong năm 2016, ES9118 hiện đang được định vị như model chip DAC cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại của hãng.

Chính xác hơn thì ES9118 không chỉ là chip giải mã âm thanh đơn thuần như các sản phẩm trước đây, mà là một hệ thống tích hợp hoàn chỉnh bao gồm DAC, headamp và 1 hệ thống quản lý đầu ra tín hiệu (output switch) - tất cả gói gọn trong 1 chip bán dẫn duy nhất. Với thiết kế mới, hãng kì vọng sẽ biến sản phẩm của mình trở thành trung tâm của hệ thống xử lý tín hiệu âm thanh bên trong các thiết bị thông minh với khả năng kiểm soát & phân phối đường đi của đầu ra âm thanh.

ESS Technology ra mắt ES9118, chip DAC hỗ trợ DSD dành cho smartphone

Về cơ bản, ES9118 sở hữu phần DAC với khả năng giải mã âm thanh 2 kênh 32 bit/384 kHz với PCM hoặc DSD256 trực tiếp từ phần cứng và được tích hợp sẵn lọc số FIR có độ tùy biến cao, cho phép các  nhà phát triển thỏa sức thay đổi chất âm trên sản phẩm của mình với 8 preset thiết lập sẵn hoặc có thể tự xây dựng riêng nếu muốn.

Âm thanh sau khi được giải mã sẽ được đưa trực tiếp với phần headamp tích hợp với Voltage swing đạt 1,1V(rms) - mức trung bình đủ cho hầu hết mọi mẫu tai nghe hiện nay trên thị trường với độ méo hài (THD) đạt -113 dB. Không chỉ vậy, phần chuyển mạch tín hiệu ra cho phép các thiết bị có thể chủ động tắt DAC chất lượng cao và chuyển sang dùng DAC tích hợp mặc định đi kèm SoC, giúp tiết kiệm năng lượng với những ứng dụng thông thường như gọi điện hoặc nghe nhạc qua loa ngoài.

Hiện ESS Technology đã bắt đầu gửi những mẫu sản phẩm demo đầu tiên đến các nhà sản xuất thiết bị phần cứng, và dự kiến các thiết bị sử dụng ES9118 sẽ đến tay người dùng sớm nhất vào mùa hè năm nay.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận