Điểm danh 5 mẫu DAC di động tốt nhất năm 2016

Điểm danh 5 mẫu DAC di động tốt nhất năm 2016

Trong khuôn khổ giải thưởng thường niên do What Hi-Fi? tổ chức, ngoài TV, mâm đĩa hay máy nghe nhạc tốt nhất, họ cũng dành riêng một hạng mục để vinh danh những mẫu DAC tốt nhất mà người dùng có thể sở hữu. Các sản phẩm này không được xếp hạng theo mức giá từ cao đến thấp hay các công nghệ tích hợp bên trong, mà chúng được đánh giá bằng tỉ lệ trung bình giữa giá bán và chất lượng âm thanh. Hãy cùng Stereo điểm qua 5 cái tên trong danh sách này.

Chord Mojo

Điểm danh 5 mẫu DAC di động tốt nhất năm 2016

Đây là năm thứ 2 Chord Mojo được vinh danh trên bảng vàng. Dù đã có rất nhiều đối thủ "sừng sỏ" mới ra mắt trong năm như Arcam irDAC-II, nhưng theo What Hi-Fi?, chưa có mẫu DAC mới nào có thể đánh bại được Mojo trong phân khúc dưới 500 Bảng. Chord đã tích hợp rất nhiều công nghệ trên các mẫu DAC cao cấp hơn vào Mojo, nhưng mức giá thì lại cực kì dễ chịu, nhất là khi so với những gì mà người dùng nhận được.

Xem đánh giá Chord Mojo của Stereo Channel

Audioquest DragonFly Black V1.5

Điểm danh 5 mẫu DAC di động tốt nhất năm 2016

Sau 4 năm phát triển và nâng cấp, DragonFly Black vốn đã hấp dẫn giờ còn tuyệt vời hơn nhiều lần vì chất lượng tăng, giá giảm mà độ thực tiễn thì có-một-không-hai. Với mức giá chỉ khoảng 90 Bảng, chiếc DAC DragonFly Black v1.5 có thể dễ dàng đánh bại bất kì đối thủ nào cùng tầm một cách dễ dàng về chất lượng âm thanh mà nó mang lại.

Audioquest DragonFly Red

Điểm danh 5 mẫu DAC di động tốt nhất năm 2016

Đắt gần gấp đôi phiên bản Black, DragonFly Red cũng chứa bên trong DAC, amp và bộ điều khiển âm lượng số chất lượng cao hơn hẳn. Ngoài ra, nó còn có lớp vỏ màu đỏ vô cùng nổi bật nữa.

Kết quả là, Red cho chất lượng âm thanh tốt hơn hẳn so với Black. Kể cả khi sử dụng với nguồn phát là các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến, bản nhạc vẫn được cải thiện đáng kể về chi tiết, độ rõ và dải động.

Chordette 2Qute

Điểm danh 5 mẫu DAC di động tốt nhất năm 2016

Trái ngược với Chord Mojo khi tập trung vào độ nhỏ gọn và giá tốt, 2Qute lại đánh vào phân khúc sản phẩm DAC truyền thống hơn, phù hợp với các dàn âm thanh hi-fi tại nhà.

Đối với những ai không cần mang DAC theo bên mình và cũng không cần tới Bluetooth thì chất lượng âm thanh của 2Qute chắc chắn sẽ đáp ứng hoàn hảo nhu cầu. What Hi-fi? nhấn mạnh rằng, họ chưa hề thử qua một sản phẩm nào tốt hơn trong tầm giá của 2Qute.

Chord Hugo

Điểm danh 5 mẫu DAC di động tốt nhất năm 2016

Đây là năm thứ 3 liên tiếp mà DAC Hugo của Chord được sướng tên trong danh sách này. Dù đã và đang có không tí đối thủ xứng tầm, sản phẩm tuyệt vời và độc đáo này vẫn tiếp tục đẩy cao tiêu chuẩn trong phân khúc siêu cấp. Âm thanh mà Hugo mang lại có chất lượng tốt không phải bàn cãi, đến nối What Hi-fi? khẳng định rằng, nó có thắng 3 năm liên tiếp cũng "quá là điều bình thường luôn".

Có một thông tin thú vị mà Stereo muốn chia sẻ với bạn đọc, đó là vài trong số những chiếc DAC trên đây, cùng hàng loại sản phẩm khác sẽ xuất hiện trong triển lãm âm thanh di động PAS 2016 vào ngày 12 - 13/11 tới tại Khách sạn Pullman Hà Nội, số 40 Cát Linh. Nếu quan tâm, bạn có thể truy cập vào Fanpage của PAS 2016 trên Facebook để theo dõi các thông tin nóng nhất.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận