Samsung có thể mang âm thanh Harman Kardon lên điện thoại Galaxy S8

Samsung có thể mang âm thanh Harman Kardon lên điện thoại Galaxy S8

Phó chủ tịch của Samsung vừa công bố kế hoạch sẽ sử dụng công nghệ âm thanh của Harman Kardon trên thế hệ Galaxy S tiếp theo, nhờ thương vụ mua lại tập đoạn Harman cách đây không lâu.

Sau khi công bố hợp đồng mua lại cả tập đoàn Harman Kardon trị giá 8 tỷ USD, Samsung tiếp tục công bố các dự án mở rộng để khai thác lợi thế khi có trong tay một tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực âm thanh. Dù rằng tập đoàn Harman vẫn sẽ hoạt động độc lập, song việc chia sẻ công nghệ và kinh nghiệm giữa Samsung và Harman chắc chắn sẽ linh hoạt hơn trước đây rất nhiều.

Park Jong-hwan – phỏ chủ tịch Samsung, phụ trách chính mảng thiết bị xe hơi – đã khẳng định với tờ The Investor rằng các smartphone Samsung sử dụng âm thanh Harman Kardon sẽ xuất hiện từ đầu năm 2018. Như vậy, mối quan hệ của Samsung với Harman không chỉ tập trung ở lĩnh vực âm thanh xe hơi, và xe hơi thông minh.

Samsung có thể mang âm thanh Harman Kardon lên điện thoại Galaxy S8

Việc Samsung sử dụng âm thanh Hi-Fi như một tính năng cao cấp trong những năm tới chắc chắn sẽ gây sức ép với các hãng smartphone khác, đặc biệt là LG đang hợp tác với Bang & Olufsen (mảng âm thanh xe hơi của B&O đã bán cho Harman), hay Vivo, Marshal...

Tuy nhiên, rõ ràng việc này sẽ giúp người dùng có được trải nghiệm nghe nhạc tốt hơn với smartphone nói chung, vốn là một trong những điểm yếu của thiết bị đa năng này. Chúng ta đã có cơ sở để mong chờ một chiếc smartphone Samsung Galaxy S8 Harman Kardon, với chip âm thanh DAC cao cấp và tai nghe Hi-Res Audio đi kèm, tốt hơn so với những gì HTC đã làm cùng Harman Kardon trên chiếc M8.

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận