Nối gót Apple, Galaxy S8 cũng bị Samsung "trảm" jack tai nghe?

Nối gót Apple, Galaxy S8 cũng bị  Samsung

Ngoài ra, nguồn tin còn cho rằng Galaxy S8 sẽ có cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình và tấm nền OLED loại mới cho độ nét cao hơn trước.

Thông tin mới nhất hiện đang được đăng tải cho rằng Samsung sẽ "nối gót" Apple, loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm truyền thống trên Galaxy S8. Bù lại, máy sẽ được trang bị những tính năng không dây dành cho tai nghe, đồng thời có thêm diện tích để chứa các thành phần khác, điển hình là pin.

Nguồn tin này cũng cho rằng Galaxy S8 sẽ tích hợp được cảm biến vân tay vào thẳng màn hình và nhiều khả năng sẽ bao gồm cả hai phím điều hướng còn lại mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm bình thường.

Cuối cùng, tấm nền màn hình AMOLED có thể sẽ được thay thế bằng công nghệ tốt hơn, sử dụng ma trận điểm ảnh RGB thay vì Pentile hay Diamond hiện nay nhằm tăng độ nét. Cụ thể, dù vẫn có độ phân giải QuadHD nhưng tấm nền mới sẽ chứa tới hơn 11 triệu điểm ảnh phụ (sub pixel) thay vì chỉ dừng lại ở con số 7.3 triệu như các flagship hiện nay của hãng. Điều này chắc chắn sẽ giúp tăng trải nghiệm nhìn cho Galaxy S8 lên 1 tầm cao mới, nhất là khi trải nghiệm VR.

Một trong những concept Galaxy S8 được ưa thích nhất.

Sự biến mất của jack tai nghe 3.5mm chắc chắn sẽ làm nhều người cảm thấy khó chịu, nhưng với sự phát triển của các công nghệ không dây, hoặc sử dụng cổng USB-C cho chất lượng nhạc tốt hơn và cặp loa ngoài kép Harman Kardon có thể sẽ an ủi phần nào.

Vẫn còn tới 3 tháng nữa Galaxy S8 mới chính thức xuất hiện, và từ giờ tới lúc đó, chắc chắn chúng ta sẽ được thấy thêm các tin đồn, hình ảnh rò rỉ để xác nhận xem các thông tin trên có phải là thật hay không.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận