Nhà mạng Việt Nam sắp khóa hết SIM rác, kiểm tra ngay xem mình có "dính" không

Nhà mạng Việt Nam sắp khóa hết SIM rác, kiểm tra ngay xem mình có

Các nhà mạng lớn tại Việt Nam bắt đầu thắt chặt tình trạng sử dụng SIM rác bằng cách khóa những thuê bao này, và vì một vài lý do nào đó, bạn có thể sẽ nằm trong số đó mà không hề hay biết.

Tình trạng spam tin nhắn quảng cáo vẫn thường xuyên xảy ra trong nhiều năm qua mà nguyên nhân nằm ở số lượng thuê bao rác khổng lồ của các nhà mạng. Mới đây, để giải quyết vấn đề này, Viettel, Mobifone và Vinaphone đều đồng loạt xác nhận sẽ mở chiến dịch khóa những tài khoản rác.

Cụ thể, SIM rác được xác định là những thẻ SIM không được đăng kí chính chủ tại các điểm giao dịch của nhà mạng mà được đăng kí bởi các đại lý bán lẻ, người dùng chỉ cần mua về là có thể dùng ngay.

Tuy nhiên, một vấn đề có thể phát sinh khi các nhà mạng thực hiện khóa tài khoản. Người dùng có thể sẽ bị khóa SIM đang sử dụng nếu như vô tình mua một chiếc SIM đã đăng kí sẵn tại các đại lý mà chưa tới các điểm giao dịch để đăng kí lại hoặc đăng kí đổi chủ.

Để tránh tình trạng này, cả các nhà mạng tại Việt Nam đã đưa ra một cách kiểm tra nhanh chóng, dễ dàng qua tin nhắn SMS. Để biết mình có trong danh sách bị xóa tài khoản hay không, người dùng chỉ cần soạn tin nhắn với cú pháp như sau:

TTTB Gửi tới 1414

Nội dung tin nhắn gửi về sẽ tương tự thế này.

Vài giây sau, nhà mạng sẽ gửi lại một tin nhắn với đầy đủ thông tin gồm Họ Tên, Ngày Sinh, Số CMND, Nơi Cấp và Ngày Cấp thẻ SIM. Nếu nhận thấy thông tin sai lệch hoặc có nhầm lẫn nào đó, bạn nên tới các điêm giao dịch của nhà mạng để tiến hành thay đổi thông tin cho chính xác.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận