Ngắm trước hệ thống âm thanh mà Samsung sẽ mang tới CES 2017

Ngắm trước hệ thống âm thanh mà Samsung sẽ mang tới CES 2017

Bộ sản phẩm âm thanh mới của Samsung đều có kích thước lớn, thiết kế cao cấp, đẹp mắt và đi kèm những công nghệ độc quyền do hãng phát triển.

Bộ ba sản phẩm mới của Samsung bao gồm loa không dây H7, soundbar MS750 và đầu Blu-ray M950UHD. Điểm đặc biệt mà ông lớn Hàn Quốc muốn nhấn mạnh là công nghệ tăng chất lượng âm thanh mới có tên Ultra-high Quality Sound - hay còn gọi là UHQ. Công nghệ này cũng hoạt động tương tự như các công nghệ Upscale mà các hãng khác sử dụng, bằng cách tái tạo lại những phần âm thanh đã mất trong quá trình nén, đưa những bản nhạc 8 đến 24-bit thành 32-bit, tạo ra "độ chi tiết tuyệt hảo như cuộc sống".

Đó là trên lý thuyết, còn thực tế ra sao thì còn phải chờ tới CES 2017 chúng ta mới đánh giá chính xác được.

Loa không dây Samsung H7.

Nói riêng về 3 thiết bị âm thanh mới, chúng đều hỗ trợ tính năng UHQ những được tạo ra với các mục đích khác nhau. Chiếc loa không dây H7 thì có kích thước rất lớn, thiết kế vuông vức, đơn giản, đậm chất cổ điển và gần như không hề giống bất kì sản phẩm nào từng được Samsung bán ra. Loa H7 còn có một công nghệ đặc biệt nữa, gọi là Distortion Cancelling, cho phép tối thiểu hóa độ méo âm bằng cách "dự đoán chuyển động của màng loa woofer, từ đó có thể điều khiển nó một cách chính xác nhằm tạo ra âm trầm chắc nịch, ổn định hơn".

Sound bar Samsung MS750.

Sản phẩm tiếp theo là soundbar MS750 với dạng thanh, tích hợp sẵn sub-woofer vào thân chính và thiết kế cực kì đơn giản nhưng cũng không hề xấu xí chút nào. Cuối cùng là chiếc đầu Blu-ray M950UHD với đầy đủ các tính năng tối tân nhất mà bạn mong muốn trong một chiếc đầu đĩa. M950UHD được tạo ra để chơi các nội dung HDR, có thể tự động điều chỉnh thông số hình ảnh/âm thanh để phù hợp với định dạng đang phát như HDR, Dolby Atmos hay DTS-X. Thiết kế của nó vẫn rất đơn giản nhưng vẫn nổi bật hơn nhờ đường cong ở phía trước, trông rất "ăn rơ" với các mẫu TV màn hình cong của hãng.

Đầu Blu-ray MS950UHD

Các thông tin chính thức về cấu hình, giá bán và nơi bán sẽ được Samsung công bố tại sự kiện của hãng ở triển lãm CES 2017 diễn ra trong tuần tới.

Hoàng Phạm

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận