Mâm đĩa Brionvega của David Bowie đã được bán với giá gần 7.2 tỉ

Mâm đĩa Brionvega của David Bowie đã được bán với giá gần 7.2 tỉ

Chiếc mâm đĩa custom Brionvega của cố nghệ sĩ David Bowie vừa được bán đấu giá ở mức 275.000 Bảng Anh, tương đương gần 7,2 tỉ đồng.

Chiếc máy nghe đĩa cá nhân của David Bowie được thiết kế dành riêng cho ông và được coi là "thú cưng âm nhạc" của ông. Nó vừa được bán trong buổi đấu giá 2 ngày tại trung tâm đấu giá Sotheby's tại London. Mẫu mâm đĩa này được chế tác từ năm 1966 tại Ý bởi hai kĩ xư Achille và Pier Giacomo Castiglioni. Nó có thành phần chính là gỗ phủ nhựa, nhôm phủ sơn và nhựa polycarbonate với bộ bánh lăn phía dưới để tiện di chuyển.

Chương trình đấu giá còn có nhiều món đồ từng thuộc về bộ sưu tập nghệ thuật của Bowie, điển hình là những bức tranh của Frank Auerbach, Jean-Michel Basquiat, Marcel Duchamp và Damien Hirst. Chỉ tính riêng các món đồ có trong phần thiết kế của chương trình đấu giá, bao gồm cả chiếc mâm đĩa Brionvega đã thu về khoảng 1.4 triệu Bảng Anh, tương đương khoảng 39 tỉ đồng.

Một trong những hình tượng nổi bật nhất của David Bowie.

Tổng cộng tất cả những món đồ của David Bowie đã được bán tại buổi đấu giá, bao gồm những bộ sưu tập nghệ thuật đương đại, đã được bán thành công với giá hơn 31 triệu Bảng, tương đương hơn 864 tỉ đồng. Những món đồ còn lại của David Bowie sẽ được gia đình của ông giữ lại.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận