Lượng Galaxy Note 7 chưa thu hồi còn nhiều hơn số LG V20 đã bán ra

Lượng Galaxy Note 7 chưa thu hồi còn nhiều hơn số LG V20 đã bán ra

Những con số không hề nói dối, và nó đã thể hiện được sự thật "đau lòng" về tình hình kinh doanh của LG và chiếc flagship V20 của hãng.

Hiện tại, có hơn 90% lượng máy Galaxy Note 7 đã được Samsung thu hồi trên toàn thế giới, và những chiếc còn lại sẽ sớm bị hãng và các nhà mạng vô hiệu hóa, không được sử dụng tiếp nữa. Về phần LG, hãng vẫn đang trong nỗ lực đưa flagship V20 tới tay nhiều người dùng hơn, nhưng dường như sức hấp dẫn của nó vẫn cực kì thấp.

Cụ thể, theo số liệu mà Apteligent thu thập được thì số lượng máy LG V20 đã bán ra hiện còn thấp hơn số lượng máy Galaxy Note 7 chưa được thu hồi, còn một vài thiết bị khác như Moto Z thì cũng mới chỉ vượt qua Note 7 trong thời gian gần đây.

Biểu đồ tỉ lệ máy flagship còn đang hoạt động nửa cuối năm 2016.

Những số liệu này dựa trên số lượng máy vẫn đang giữ kết nối tới server của các nhà sản xuất. Trong số 8 mẫu flagship Android nổi bật nhất, chúng ta có thể thấy Xperia XZ đang dẫn đầu với hơn gấp đôi lượng máy đang hoạt động, khá bất ngờ vì flagship của Sony vài năm nay rất ít khi được đánh giá cao về nhiều mặt. Các vị trí tiếp theo thuộc về cặp đôi Pixel, Pixel XL, Moto Z và Galaxy Note 7. Các thiết bị còn lại đều chỉ đạt tỉ lệ rất thấp, chưa tới 0.02% tổng lượng máy Android trên toàn thế giới.

Thực tế thì có rất nhiều người dùng không chịu buông bỏ Galaxy Note 7. Thậm chí, trên diễn đàn Reddit, người ta còn công khai bàn luận về những cách để tránh bị Samsung "chặn sóng" Note 7 nhằm tiếp tục sử dụng máy bằng mọi giá.

Về phần LG V20, có thể hiểu rằng máy không đạt doanh số cao vì bị giới hạn thị trường bán ra, điển hình là Châu Âu, nhưng việc phải chịu thua kém một mẫu máy đã bị thu hồi tới hơn 90% thì vẫn khá khó hiểu, đặc biệt là khi máy lại được đánh giá cao bởi nhiều trang tin công nghệ và cả người dùng trên toàn thế giới.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận