Logitech dự định chi đến 2 tỷ USD để "thôn tính" thương hiệu Plantronics

Logitech dự định chi đến 2 tỷ USD để

Nếu thành công, mua lại Plantronics sẽ là thương vụ đắt nhất từ trước đến nay mà Logitech từng thực hiện.

Logitech dự định chi đến 2 tỷ USD để

Chưa đầy 4 tháng sau khi thông báo về việc mua lại Blue Microphone, hãng điện tử Logitech đã tiết lộ đến người tiêu dùng rằng hãng sẽ thực hiện một thương vụ lớn hơn: mua lại Plantronics. Được biết, mức giá mà Logitech đề nghị cho thương vụ này là khoảng 2,2 tỷ USD - một con số hấp dẫn để khiến Plantronics về dưới trướng của mình. Theo dự kiến, nếu cuộc đàm phán này thành công thì các thỏa thuận giữa Logictech và Plantronics sẽ có thể được công bố vào tuần cuối của tháng 11/2018. 

Logitech dự định chi đến 2 tỷ USD để

Việc mua lại Plantronics được xem là thương vụ đắt nhất từ trước đến nay của Logitech, chủ yếu nhằm tăng cường sức ảnh hưởng của hãng này trong thị trường phụ kiện máy tính và thiết bị di động. Được biết, cả Logitech lẫn Plantronics đều đang cố gắng giảm mức chi phí sản xuất và tác động từ việc thay đổi thuế của chính quyền Trump nhằm hạn chế hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào Mỹ, và việc về cùng một "mái nhà" sẽ là một cách không thể nào tốt hơn. 

 

Logitech dự định chi đến 2 tỷ USD để

Nếu bạn vẫn chưa biết gì về Plantronics thì đây là một thương hiệu có tiếng tăm lớn trong thị trường tai nghe, sở hữu nhiều dòng tai nghe bluetooth, tai nghe văn phòng và nhiều loại phụ kiện khác. Các mẫu tai nghe thể thao của Plantronics đều có chất lượng khá tốt, nhận được nhiều đánh giá tích cực trên các kênh công nghệ quốc tế. Bên cạnh đó, Plantronics vẫn tiếp tục sản xuất các dòng tai nghe bluetooth truyền thống trong khi nhiều hãng khác đã rút khỏi mảng này. 

Bracken Darrell - CEO của Logitech

Nhìn chung, năm 2018 là một năm khá "tốn kém" đối với Logitech khi so sánh với nhiều năm trước, và đó là chỉ mới tính tới thương vụ mua lại hãng Blue Microphones. Sau đây là những thương vụ đáng chú ý nhất mà Logitech từng thực hiện:

2018: Blue Microphones (117 triệu USD)

2017: Astro Gaming (85 triệu USD)

2016: Jaybird (50 triệu USD), Saitek (13 triệu USD)

2008: Ultimate Ears (34 triệu USD)

Man Nam

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận