Harman hé lộ hệ thống Apple CarPlay không dây, hoạt động qua Bluetooth và Wifi

Harman hé lộ hệ thống Apple CarPlay không dây, hoạt động qua Bluetooth và Wifi

Những mớ dây dợ giờ đây sẽ không còn làm vướng bận người dùng iPhone và iPod khi kết nối với hệ thống giải trí xe hơi nữa.

Từ trước tới nay, người dùng luôn phải kết nối iPhone với hệ thống giải trí của xe hơi thông qua một cọng dây cáp Lightning - thứ mà vừa dễ đứt gãy mà lại dễ gây vướng bận khi ngồi trên xe. Hiện tại, Harman đã công bố một giải pháp không dây thay thế để người dùng có thể thoải mái kết nối iPhone, iPod hay iPad với CarPlay mà không cần tới cáp nối.

Thực tế thì giải pháp mới không có gì quá cao siêu cả, vì nó vẫn hoạt động dựa trên Bluetooth và Wifi - hai chuẩn kết nối mà chiếc smartphone nào cũng có sẵn, cho phép chúng ta thực hiện các thao tác như nghe gọi, đọc tin nhắn, xem video, ảnh, nghe nhạc... như bình thường. 

Harman hé lộ hệ thống Apple CarPlay không dây, hoạt động qua Bluetooth và Wifi

Vì các dữ liệu dung lượng lớn như nhạc, phim, ảnh... đều được truyền tải qua Wifi nên tốc độ load sẽ không bị ảnh hưởng. Đồng thời, kết nối Bluetooth sẽ đảm nhiệm những tính năng cơ bản còn lại để không làm ảnh hưởng tới quá trình truyền tải dữ liệu, cũng như tiết kiệm pin hơn khi không dùng tới Wifi. Khi sử dụng công nghệ của Harman, cổng USB sẽ còn trống nên người dùng có thể thoải mái sạc cho các thiết bị khác.

Harman vẫn được coi là nhà sản xuất đầu tiên ứng dụng kết nối không dây vào hệ thống Carplay, nhưng điều này cũng không hẳn là một bất ngờ, vì chính Apple cũng đã hứa hẹn sẽ thực hiện từ năm 2015. Dự kiến, dòng xe BMW series 5 của năm 2017 sẽ là những mẫu xe được ứng dụng công nghệ CarPlay không dây đầu tiên từ Harman.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận