Galaxy Note 7 sắp quay lại Việt Nam dưới dạng hàng tân trang và pin 3000mAh?

Galaxy Note 7 sắp quay lại Việt Nam dưới dạng hàng tân trang và pin 3000mAh?

Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, Samsung có thể sẽ đưa Galaxy Note 7 trở lại thị trường Việt Nam và Ấn Độ qua hình thức hàng tân trang - refurbished - với thay đổi nhỏ về pin để đảm bảo an toàn.

Samsung trước đây đã hứa sẽ tiêu hủy toàn bộ số Galaxy Note 7 thu hồi và tồn đọng, nhưng do sức ép từ phía chính quyền và Ủy ban Môi trường nên họ không thể thực hiện được điều này. Chính vì vậy, hiện tại, hãng vẫn còn lưu trữ tới hơn 5 triệu máy "bất động" tại các nhà kho mà không có kế hoạch giải quyết.

Theo Naver - một nguồn tin tại Hàn Quốc, thì rất có thể, bắt đầu từ tháng 6 này, Samsung sẽ đưa những chiếc Galaxy Note 7 trở lại một số thị trường dưới dạng hàng refurbished. Chúng sẽ được hãng kiểm tra chất lượng lại từ đầu và quan trọng là thay thế thỏi pin 3500mAh bên trong thành các viên pin khác dung lượng chỉ khoảng 3000 - 3200mAh. Lý giải cho điều này, Naver xác nhận là vì Samsung đã biết, máy dễ gặp tình trạng cháy nổ là do pin bị "nhồi" quá nhiều dung lượng.

Galaxy Note 7 sắp quay lại Việt Nam dưới dạng hàng tân trang và pin 3000mAh?

Giải pháp này thực tế cùng khá hợp lý, vì có nhiều người dùng vẫn hoàn toàn tin tưởng vào Samsung. Đồng thời, Galaxy Note 7 cũng được đánh giá cao về mọi mặt, dễ hấp dẫn người dùng nên chắc chắn vẫn còn nhu cầu sử dụng trên thị trường. 

Samsung vẫn chưa có phản hồi chính thức nào về thông tin này, nhưng hãy kì vọng máy sẽ quay trở lại Việt Nam vào tháng 6 tới với mức giá dự kiến có thể sẽ vào khoảng 10 - 12 triệu đồng.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận