Dynaudio Contour 20 nhận giải thưởng của Hi-Fi Choice 2017

Dynaudio Contour 20 nhận giải thưởng của Hi-Fi Choice 2017

Ra mắt mới tròn một năm nhưng dòng Contour mới với nhiều thay đổi trong kỹ thuật chế tạo loa của Dynaudio đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ giới chuyên môn. Mới đây, Contour 20 vừa được tạp chí âm thanh Hi-Fi Choice ưu ái đánh giá 5 sao và đưa vào danh mục thiết bị của năm.

Trong vòng 17 năm, Dynaudio không ngừng cải tiến và nâng cấp dòng Contour và nó liên tiếp được thị trường đón nhận bởi 2 nhẽ. Thứ nhất, nó hừa hưởng không ít linh kiện và thiết kế từ những model đầu bảng. Thứ hai, không kém quan trọng là giá thành của Contour trong "ngưỡng chịu đựng" của nhiều người chơi audio trên thế giới. Những người chơi loa Contour, nếu biết phối ghép và bố trí hệ thống cho tốt, sẽ sở hữu âm thanh ở đẳng cấp hi-end.

Dynaudio Contour 20 là loa monitor 2 đường tiếng, 2 driver với một tweeter phía trên và một woofer bên dưới. Đây là thiết kế kinh điển của loa bookshelf. Những cặp bookshelf hi-end với kết cấu này thường cho âm hình chuẩn xác, âm thanh chi tiết và rất dễ nghe.

Dynaudio Contour 20 nhận giải thưởng của Hi-Fi Choice 2017

Màng loa woofer sử dụng vật liệu MSP mới với độ dày được điều chỉnh lại và kết cấu hình học tối ưu hơn các thế hệ trước. Những nâng cấp này tạo nên hành trình loa ổn định, tán âm rộng và chính xác hơn. Các driver của Contour 20 đều sở hữu cuộn dây âm thanh với chất liệu nhôm mới - siêu nhẹ và có khả năng hoạt động ổn định khi phải chịu dòng cao cùng khả năng tản nhiệt rất tốt. Kết cấu này giúp tái tạo tiếng trung - trầm chính xác, tự nhiên. Dynaudio đã lựa chọn chiếc tweeter tốt nhất và nổi tiếng nhất của họ - Esotar2 để trang bị cho Contour 20. Điều này có nghĩa là giải cao của Contour 20 sẽ trong vắt, chi tiết với nhiều chi tiết tinh tế.

Dynaudio Contour 20 nhận giải thưởng của Hi-Fi Choice 2017

Mặt trước của loa là một miếng kim loại dày, được đúc cong theo chiều lượn của thùng loa. Thiết kế này gia cường độ cứng cho thùng, giúp cho thùng loa han chế rung động trong quá trình hoạt động của các củ loa, khiến âm thanh trong và rõ hơn.

Hi-Fi Choice đã có bài đánh giá toàn diện về cặp loa này với những nhận định chính như sau: Contour 20 có thể dễ dàng lấp đầy phòng nghe với âm thanh phóng khoàng và tiếng trầm sâu, dày của dòng loa lớn. Tiếng trầm của Contour 20 nhanh, chi tiết, có độ nảy, êm nhưng đủ mạnh mẽ và chắc chắn để tạo ra những cảm xúc cần có đối với từng thể loại âm nhạc. Dải trung và cao của loa có độ chi tiết tốt, đặc biệt là tiếng treble rất êm. Nó hòa quyện thật nhuần nhuyễn với dải trung trầm khiến các dải âm trở nên ăn ý và hòa quyện với nhau.

Sau bài viết đánh giá này, Hi-Fi Choice đã chấm cho Contour 20 mức điểm 5 sao - ngưỡng đánh giá cao nhất đối với một thiết bị. Và nghiễm nhiên, Dynaudio Contour 20 trở thành sản phẩm lọt vào danh mục thiết bị của năm. 

Toàn Thắng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận