Loa cột Dynaudio Contour 60

Loa cột Dynaudio Contour 60

Contour 60 là loa cột lớn nhất trong Series "New Contour" mới của Dynaudio, một sự làm mới hoàn toàn dòng loa huyền thoại Dynaudio Contour vốn đã làm nên danh tiếng của thương hiệu loa Hi-End giàu truyền thống đến từ Đan Mạch.

Dynaudio "New Contour" 60

Đây rõ ràng là một sự thay đổi mang tính cách mạng của Dynadio. Họ đã quyết định làm mới một dòng sản phẩm vốn đã quá nổi tiếng về chất lượng và sự thành công của nó trong suốt 20 năm tồn tại, với tham vọng hướng đến việc tạo ra một thế hệ huyền thoại mới với kiểu dáng đẹp, thiết kế mềm mại thanh lịch hơn về ngoại hình cùng những nâng cấp về âm thanh ở độ chi tiết, trung thực của dải trung và cao, sự mạnh mẽ và chiều sâu của dải bass.

Loa cột Dynaudio Contour 60

Loa sử dụng hai củ loa bass 24cm

Dynaudio Contour 60 là một loa cột lớn được thiết kế để đáp ứng nhu cầu sử dụng, trình diễn trong những phòng nghe lớn, chúng đủ sức lấp đầy những phòng nghe cỡ lớn bằng âm thanh đầy đặn, giàu chi tiết. Về cấu hình Coutour 60 có cấu hình tương đương loa Contour S5.4 thế hệ trước đây, đó là một loa cột lớn 3 đường tiếng với 4 củ loa. Tuy nhiên, so với Contour S5.4 thì các thành phần sử dụng cho Contour 60 đều đã được làm mới lại hoàn toàn. Loa sử dụng 2 củ loa trầm 24cm để đảm nhiệm dải bass. Đây là củ loa hoàn toàn mới, được phát triển riêng cho dòng New Contour và chưa từng được sử dụng trên các loa của Dynaudio (các loa Contour S5.4 trước đây chỉ sử dụng 2 củ loa trầm 20cm). Màng loa được làm từ vật liệu truyền thống của Dynaudio là MSP (Magie Silicat Polymer) với độ dày được điều chỉnh lại giúp màng loa có được trọng lượng phù hợp hơn cho hành trình ổn định và chính xác.

Củ loa trung và treble

Dải trung của loa sử dụng một củ loa có kích thước 15cm, nó là phiên bản được làm nhỏ đi của củ loa trung trầm được sử dụng trên các loa New Contour 30 và 20. Các củ loa trung và loa trầm của Contour 60 đều sở hữu cuộn dây âm thanh với chất liệu nhôm mới - siêu nhẹ và có khả năng hoạt động ổn định khi phải chịu dòng cao cùng khả năng tản nhiệt rất tốt. Các củ loa được điều khiển bằng một hệ thống nam châm neodymium đặc biệt, được tính toán tối ưu hóa bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Sự kết hợp này giúp cho khả năng tái tạo tiếng trung trầm của loa chính xác, tự nhiên và trung tính hơn.

Tweeter Esotar 2

Treble của Contour 60 sử dụng củ tweeter Estoar 2, loại tweeter tốt nhất của hãng, thường được dùng để trang bị cho các dòng loa đầu bảng. Tweeter được đặt trong một khối từ lỏng đặc biệt, chúng hoạt động như một chất hấp thụ sốc rung động và nhiệt sinh ra trong quá trình hoạt động của củ loa, giúp nâng cao khả năng sử lý và đáp ứng tần số âm thanh của loa treble.

Cọc loa

Thùng loa cũng được thay đổi hoàn toàn bằng việc các góc cạnh được bo tròn, khối thùng được vuốt nhẹ về phía sau. Sử dụng vật liệu gỗ rắn chắc, kết hợp với các vách ngăn bằng nhôm giúp loa có một bộ khung vững chắc, cho khả năng hoạt động ổn định cùng một nền âm có độ tĩnh cao. Loa được phủ một lớp hoàn thiện hết sức cao cấp và sang trọng, có tới 6 màu để lựa chọn với 1 đen bóng, 1 trắng mờ và 4 màu gỗ là gỗ hồng mộc bóng, gỗ sồi trắn bóng, gỗ sồi xám bóng, gỗ óc chó bóng.

Dáng vẻ đồ sộ của Contour 60

Các công đoạn sản xuất đều được thực hiện thủ công một cách tỉ mỉ tại nhà máy duy nhất của Dynaudio tại Skanderborg Đan Mạch nhằm đảm bảo việc chế tác và giám sát chất lượng được thực hiện tốt nhất, cho ra những sản phẩm "thuần chủng 100%" với chất lượng rất cao đúng như truyền thống và triết lý làm loa của Dynaudio.

Loa cột Dynaudio Contour 60

Nhà phân phối: Hifi World.

Sản phẩm: Audio Hoàng Hải.

Lê Việt Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận