Donald Trump bị bắt bỏ điện thoại cũ ngay khi nhậm chức

Donald Trump bị bắt bỏ điện thoại cũ ngay khi nhậm chức

Donald Trump trước khi trở thành Tổng Thống được cho là đang sử dụng một chiếc iPhone và một chiếc Samsung Galaxy S4, nhưng ngay khi vừa nhậm chức, Chỉnh Phủ Mỹ đã yêu cầu ông phải chuyển sang một chiếc máy khác với độ bảo mật cao hơn.

Ngày Obama rời khỏi Nhà Trắng cũng là ngày Donald Trump chính thức trở thành Tổng Thống của nước Mỹ. Cũng vì là một Tổng Thống, mọi thông tin mà ông gửi và nhận từ chiếc điện thoại cần phải đạt một mức độ an toàn nhất định. Chính vì thế, Donald Trump đã phải ngừng sử dụng chiếc điện thoại cũ – được cho là một chiếc Galaxy S4, để thay thế bằng một thiết bị bí ẩn khác. Thiết bị này sẽ được phát triển riêng cho Chính Phủ Mỹ, đã được mã hóa kỹ lưỡng và cũng không phù hợp để sử dụng với số điện thoại cũ.

Donald Trump xuất hiện cùng Galaxy S4 vài năm trước.

Chưa rõ với Trump thì sao, nhưng chiếc smartphone mà ông Obama từng sử dụng trong 8 năm vừa qua bị giới hạn rất nhiều chức năng, từ quay phim, chụp hình cho tới cài các ứng dụng từ nguồn bên ngoài. Với Trump, có lẽ ông sẽ khó mà chịu được cảnh này vì vẫn thường xuyên… đăng bài “nhảm nhí” trên mạng xã hội, nhất là Twitter. Giờ đây, mọi dòng tweet mà Trump muốn đăng tải đều sẽ phải thông qua một đội ngũ nhân viên kiểm duyệt kĩ càng, và thường thì đội ngũ này sẽ là người đăng chính chứ không phải Trump nữa.

Với Obama, ông vốn là một người yêu thích công nghệ nên việc không cần phải sử dụng một chiếc điện thoại bị giới hạn hết các chức năng giống như là được “thả rông” vậy. Chiếc smartphone mới của ông giờ đã có thể lướt web, đọc tin tức, gửi Email tới một số người khác và chắc chắn sẽ dễ dàng để “tự sướng” với gia đình và người vợ đáng mến hơn nhiều.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận