Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Tai nghe có thể nói là một mặt hàng ... "thượng vàng hạ cám". Bạn có thể tới một cửa hàng phụ kiện bất kì mang về một cặp giá vài chục ngàn đủ-phát-ra-âm-thanh, nhưng cũng có không ít sản phẩm khác thì có cái giá bằng cả một gia tài.

Để kể ra những mẫu tai nghe rẻ nhất có lẽ phải mất cả ngày, vậy nên chúng ta hãy cùng điểm qua những chiếc có mức giá đắt nhất bằng danh sách dưới đây:

Focal Utopia by Tournaire – £120,000 ~ 3.3 tỉ đồng

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Vừa được công bố tại CES 2017, chiếc tai nghe Focal Utopia nhận nhiều sự chú ý bởi mức giá lên tới hơn 3.3 tỉ đồng. Nó được gắn lên mình một lớp vàng 18 karat và những viên kim cương 8 karat lấp lánh. Toàn bộ quá trình trang trí đều được thực hiện bằng tay tại workshop của Tournaire. Khi mua chiếc tai nghe này, bạn cũng sẽ góp một phần vào quỹ ủng hộ cậu bé Louis Biscini đang gặp căn bệnh thoái hóa cơ cột sống khi mới 8 tuổi. Ngoài ra, nếu vẫn còn dư dả thì bạn cũng có thể mua thêm chiếc giá đỡ cũng cao cấp không kém từ Tournaire với giá $12.000.

Onkyo H900M phiên bản Kim Cương – €80,000 ~ 2.25 tỉ đồng

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Cũng được công bố tại CES 2017, Onkyo H900M được giới thiệu thêm phiên bản đính kim cương 20 karat đẹp lung linh. Phần còn lại của tai nghe cũng được làm từ nhôm và thép không rỉ, mang lại trải nghiệm cao cấp dù bạn làm bất cứ điều gì với nó.

V-Moda Crossfade M-100 – $40,000 ~ 909 triệu đồng

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Crossfade M-100 phiên bản đặc biệt không đắt vì những phần khiến nó được gọi là "tai nghe". Sản phẩm này đắt đỏ ở phần "vỏ bọc" bên ngoài mà bạn có thể đính lên bất cứ lúc nào. Phần vỏ này được in bằng máy in 3D với nhiều chất liệu khác nhau, từ bạc, vàng cho tới bạch kim. Các chất liệu rẻ hơn cũng có, nhưng nếu đã mua tai nghe kiểu này thì tội gì mà sử dụng đồng hay thép chứ?

Sennheiser Orpheus – £35,700 ~ 1 tỉ đồng

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Bộ khung của Sennheiser Orpheus được làm từ đá cẩm thạch Carrara - thứ chất liệu mà Michaelangelo từng sử dụng cho các bức tượng của ông. Điều này ám chỉ rằng những chiếc Orpheus chính là những "kiệt tác nghệ thuật", và ngoài vè đẹp ra thì chất liệu này còn cho phép cách âm, chống ồn tốt hơn. Phần còn lại của tai nghe được làm từ nhôm nguyên khối, da thật và vải mềm.

oBravo EAMT-1s – £3,699 ~ 103 triệu đồng

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Tai nghe over-ear đắt thì dễ hiểu, nhưng tai nghe in-ear mà cũng đắt thì chắc chẳn nó phải có gì đó "phi thường" lắm. Chiếc oBravo EAMT-1s "làm giá" bằng công nghệ Hybrid Dynamic AMT đặc biệt, kết hợp 2 loại driver khác nhau vào cùng 1 khoang để cho ra âm trầm thấp tới 15Hz và âm cao tới 45kHz. Về thiết kế, nó được bọc bởi một lớp sứ làm bằng tay và hai miếng gỗ vân thô đẹp mắt.

Final Audio Design Sonorous X – £3,500 ~ 98 triệu đồng

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Final Audio là một thương hiệu với rất nhiều sản phẩm tai nghe cao cấp. Chiếc Design Sonorous X được kết hợp từ nhôm và thép không rỉ để tạo sự mạnh mẽ, cứng cáp và rất "đáng tin cậy". Ngoài ra, dòng tai nghe này lại không được đánh giá cao cho lắm về chất lượng âm thanh, nhưng không ai có thể nói rằng nó không đẹp tuyệt vời cả.

Audeze LCD-4 – £3,300 ~ 92 triệu đồng

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Audeze không làm tai nghe cao cấp chỉ để cho vui, họ thực sự rất quan tâm tới mặt "nghệ thuật" trên những dòng sản phẩm cao cấp nên đã có một bộ phận fan trung thành không nhỏ. Sự cải tiến từ LCD-3 lên LCD-4 không chỉ ở chất lượng âm thanh mà còn ở phần cứng hảo hạng, từ màng loa siêu mỏng cho tới nam châm Flurox kép nhằm giảm trọng lượng mà lại răng độ hiệu quả.

Stax SR-009 – £2,999 ~ 84 triệu đồng

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Hầu hết các dòng tai nghe đắt nhất đều chú trọng vào vẻ ngoài với vàng nguyên khối hay kim cương lấp lánh, nhưng Stax thì không nghĩ vậy. Chiếc SR-009 tập trung hoàn toàn và khả năng thể hiện âm thanh. Hầu hết số tiền người dùng bỏ ra để mua SR-009 đều đổ vào màng loa mỏng hơn, bộ dây nối được phủ bạc và lõi đồng có độ tinh khiết cao. Chính vì vậy, người ta sẽ chỉ cảm nhận được sự đắt đỏ khi đeo nó lên tai.

HiFiMan HE1000 V2 – £2,599 ~ 73 triệu đồng 

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

Các loại tai nghe từ phẳng luôn nhận được sự chú ý nhất định, và với HE1000 V2 thì là nhờ màng loa chỉ mỏng 0.001mm của nó. Đây thực sự là một "công trình kiến tạo" ấn tượng, đi kèm với mạch điện từ bất đối xứng, earcup từ vải nhân tạo, dây nối 3 lõi và thiết kế vô cùng thoải mái dù bạn có đeo nó nhiều giờ liên tiếp.

Shure KSE1500 – £2,500 ~ 70 triệu đồng

Điểm danh 10 cặp tai nghe đắt nhất quả đất

KSE1500 là một trong những cặp in-ear đầu tiên sử dụng driver tĩnh điện, cho ra âm thanh với độ chi tiết cao hơn, chính xác hơn. Bạn chắc chắn sẽ phải sử dụng ampli riêng cho nó, nhưng một khi đã thử thì sẽ khó mà rời ra được đấy.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận