Cận cảnh cặp loa đắt nhất thế giới giá 160 tỷ đồng

Cận cảnh cặp loa đắt nhất thế giới giá 160 tỷ đồng

Thứ đồ chơi xa xỉ này chỉ thực sự phù hợp cho những audiophile đã có sẵn du thuyền cùng một vài hòn đảo và đang rối trí vì không kiếm được món gì đủ độc đáo khiến người khác phải giật mình.

Cận cảnh cặp loa đắt nhất thế giới giá 160 tỷ đồng

Trong lần triển lãm AV Show 2013 tại Hà Nội, nhiều người đã trầm trồ trước cặp loa Avalon Tesseract khổng lồ với giá bán hơn 6 tỷ đồng. Chuyện chưa dừng lại ở đó, tới triển lãm AV Show 2014, khách tham quan còn shock hơn khi chiêm ngưỡng cặp Focal Grande Utopia III EM Gold 8 tỷ đồng.

Chúng đắt bằng cả một căn hộ loại sang bởi Tesseract là đôi loa đầu bảng, niềm tự hào của hãng loa hi-end Avalon, mang trên mình nó những công nghệ chế tạo loa tân tiến bậc nhất thế giới. Cặp loa này cao tới 2,2 mét và nặng xấp xỉ 1 tấn! Trong khi đó, Grande Utopia III EM Gold đắt là bởi nó không chỉ là cặp loa tiêu biểu của nhà sản xuất loa lớn nhất nước Pháp Focal JMLab, mà nó còn được thếp vàng 24K! Cặp loa này cũng có kích thước và trọng lượng không kém cặp Tesseract của Avalon. Chúng đều thực sự to lớn cả về vóc dáng lẫn trị giá.

Cận cảnh cặp loa đắt nhất thế giới giá 160 tỷ đồng

Thông thường, loa hi-end đắt tiền hay rơi vào những model đầu bảng của các hãng, kích thước lớn. Nếu tư duy theo lối này thì với giá thành đắt gấp 20 lần cặp Focal Grande Utopia III EM Gold (8 tỷ), đôi loa giữ kỷ lục về giá Hart Audio’s D&W Aural Pleasure hẳn phải cao tới… 40 mét và nặng vài chục tấn?!

Song trớ trêu thay, đôi loa này nếu chưa tính chân thì chỉ vỏn vẹn có 40 centimet, tính cả chân thì 76 centimet và hình dáng khá kỳ cục. Nom nó như chiếc mũ đội đầu của các cô chú Xì-trum nổi tiếng của họa sỹ người Pháp Peyo.

Cận cảnh cặp loa đắt nhất thế giới giá 160 tỷ đồng

D&W Aural Pleasure phiên bản thường có vỏ đúc bằng đồng được bán với giá 1,6 tỷ. Nhưng chưa hài lòng với sự độc đáo của nó, nhà sản xuất Hart Audio của nước Anh, cái nôi hàng xa xỉ của thế giới, đã thay toàn bộ đồng bằng vàng nguyên chất rồi thêm con số 0 vào sau giá bán của D&W Aural Pleasure. Và như thế, thế giới có một cặp loa bằng vàng tinh khiết có giá 160 tỷ đồng!

Cặp loa này được thiết kế 3 đường tiếng với loa 1 loa super tweeter của ScanSpeak, một loa tweeter được lồng vào giữa loa midwoofer (cấu trúc dual concentric) rất giống như các driver nổi tiếng của Tannoy. Bộ thùng loa được gia công bằng vàng cùng một số hợp kim chắc chắn để làm khung, có trọng lượng 50 kg (chưa kể driver, bộ phân tần và chân loa).

Cặp D&W Aural Pleasure phiên bản Gold được cho là có âm thanh cân bằng, sạch sẽ với dải trầm tuy không thật sâu song được kiểm soát rất tốt.

Thế nhưng, mấy ai sắm một đôi loa 160 tỷ để nghe nhạc?!

Cận cảnh cặp loa đắt nhất thế giới giá 160 tỷ đồng

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận