Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Những món đồ âm thanh thường ít khi có mức giá rẻ, bởi điều này phần lớn lại vô tình đồng nghĩa với chất lượng thấp hơn, khó có thể làm hài  lòng những đôi tai khó tính, nhất là với những ai mang trong mình niềm đam mê đĩa nhựa.

Không chỉ cần có đĩa nhựa với chất lượng cao, chính những chiếc mâm đĩa ít nhất cũng phải có đủ khả năng để thể hiện được hết những cái hay của chiếc đĩa. Khoan hãy nói về những loại mâm đĩa "giá rẻ - chất lượng cao", ở bài viết này, hãy cùng điểm qua 10 chiếc mâm đĩa trứ danh nhờ mức giá "không thể đắt hơn" của chúng.

TechDAS Air Force One - 2,4 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Cái tên nói lên tất cả, không phải chiếc mâm đĩa nào cũng được trang bị lớp đệm khí (Air Bearing) để "nâng niu" mâm xoay, và cũng không phải loại nào cũng có thể hút phẳng những chiếc đĩa nhựa đã cong, giúp cần đọc "lướt" thoải mái hơn như Air Force One của TechDAS.

Clearaudio Statement v2 - 2,9 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Vì sao nó đắt ư? Chiếc mâm đĩa này được chế tạo từ gỗ chống đạn, kẹp giữa các đĩa bằng nhôm và có thể dùng được với tối đa 4 tay cơ. Thay vì dùng đệm khí, ClearAudio sử dụng nam châm để giúp mâm đĩa "bay giữa không trung" bằng từ trường.

J.C. Verdier La Platine Magnum - 3 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Trông không được đẹp kiểu hiện đại lắm, nhưng La Platine ghi điểm bằng kích thước "khồng lồ" với mâm xoay đường kính 50cm và nặng tới 400kg nhờ phần đế làm từ đá graphite nguyên tảng.

Rossner and Sohn MOTT -  Lên tới 3,3 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

MOTT là viết tắt của "Mother of TurnTable" - Bà mẹ của Mâm đĩa, và "người phụ nữ" này thực sự rất đáng nể, từ cân nặng lên tới 325kg tới tính năng tự động nén khí cho bộ đệm khí tùy theo từng phiên bản. Nếu muốn mua, người ta phải đặt hàng và đợi 6 tháng sau mới được nhận sản phẩm.

OneDof One Degree - 3,2 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Được thiết kế và phát triển bởi một kĩ sư của NASA, OneDof One Degree được quảng cáo là có thể loại bỏ mọi âm vang nhờ hệ thống giá đỡ treo chất lỏng. Chất liệu chính của nó là kim loại dùng trong ngàng hàng không vũ trụ, được dát vàng 24K và chỉ nặng có 23kg.

Basis Audio Work of Art - 3,3 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Được giới thiệu như một sản phẩm để "tỏ lòng kính trọng tới khoa học và nghệ thuật tái tạo âm nhạc từ đĩa nhựa", chiếc mâm đĩa này có cả một hệ thống hút để ép "phẳng hoàn toàn" một chiếc đĩa nhựa đã cong vênh. Bên cạnh đó, Basis Audio cũng ra mắt cả phiên bản không có máy hút đĩa, nhưng với tầm giá này rồi thì ai mà lại không mua hẳn "bản xịn" luôn chứ.

Transrotor Artus - 3,3 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Với hơn 3 tỉ Đồng, bạn sẽ nhận lại một mâm đĩa có mâm quay phẳng hoàn toàn, sử dụng giá treo la bàn cac-đăng đặc biệt để đảm bảo nó xoay quanh 1 trục duy nhất. Phần thân của Artus được chế tạo từ nhôm nguyên khối và sơn acrylic, đồng thời có thêm một hệ thống tạo từ trường không chạm và một tay cơ cân bằng. Thiết bị có kích thước chiều cao lớn và nặng tới 250kg.

Audio Consulting R-evolution Meteor - 4.1 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Chiếc mâm đĩa này chạy bằng pin và được chế tác thủ công từ nguyên một cây gỗ quý đã phơi khô ít nhất 20 năm. Để tạo được bề mặt "đủ tốt", các nghệ nhân phải mất tới 2 tuần miệt mài đeo gọt bằng tay. Thiết bị có hỗ trợ tối đa 2 tay cơ, và bạn có thể lựa chọn thêm mâm quay màu đỏ Ferrari nữa.

Goldmund Reference II - 5,2 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Reference 2 chỉ được sản xuất đúng 25 chiếc, có mâm quay nặng tới 20kg và khung mô mơ nặng 15kg. Âm thanh phát ra được hứa hẹn là hay đến "mê hồn", nhưng cái giá 165 nghìn Bảng Anh lại chưa hề bao gồm tay cơ và cần đọc.

AV Designhaus Derenville VPM 2010-1 - 14,5 tỉ Đồng

Điểm danh 10 mâm đĩa đắt nhất thế giới

Đây là chiếc mâm đĩa đắt nhất trong danh sách này, và cũng có thể là chiếc mâm đĩa đắt nhất từ trước tới nay nữa. Với 14,5 tỉ Đồng, bạn có quyền được kì vọng vào những công nghệ tối tân nhất, và điều này hoàn toàn chính xác.

VPM 2010-1 có 2 mô tơ được điều khiển tần số trên băng truyền, một bộ khung Corian cứng cáp nặng tới 60kg đứng trên 4 chân được hỗ trợ bởi hệ thống đệm khí, chân chống rung đo đạc bằng laser và bộ đo điện tử tích hợp sẵn. Thậm chí, mâm đĩa này còn có camera chất lượng HD đi kèm màn hình để người dùng kiểm tra xem các thành phần có hoạt động ổn định không và cuối cùng là điểu khiển từ xa có màn hình cảm ứng. Không chỉ đẹp, hát hay mà VPM 2010-1 còn thông minh nữa!

Cùng chủ đề

Bình luận