Đĩa vinyl được dự đoán tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2017

Đĩa vinyl được dự đoán tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2017

Theo Deloitte, doanh số của đĩa nhựa, mâm đĩa nhựa và các phụ kiện sẽ đạt tới mức 1 tỷ USD trên toàn thế giới trong năm tới, mức cao nhất trong thế kỷ hiện tại.

Năm 2016 là thời điểm doanh số đĩa nhựa đạt cao nhất trong 25 năm vừa qua. Song nếu những dự đoán trên thành hiện thực thì đây quả là một tin vui cho các tín đồ âm thanh analog, bởi đây không phải là một xu hướng nhất thời.

Cụ thể hơn, Deloitte mô tả rằng có tới 90% doanh thu sẽ đến từ đĩa nhựa (đĩa vinyl) cả về loại hàng mới lẫn nội dang được sưu tầm từ lâu. Phần còn lại sẽ thuộc về thiết bị và phụ kiện. Khoảng 40 triệu bản thu mới sẽ được bán trong năm nay, đóng 15-18% doanh thu các đĩa nhạc lưu dạng vật lý, và khoảng 6% doanh số nhạc nói chung.

Tuy nhiên, về một khía cạnh khác thì các chuyên gia kinh tế cũng tin rằng do vấn đề về giá bán khá cao mà đĩa vinyl sẽ không bao giờ trở lại thành một định dạng nhạc phổ thông như trước đây, mà chỉ khẳng định rằng ngày nay vẫn còn rất nhiều người yêu thích phương thức nghe nhạc này. Do đó, nó cũng không giúp ngành công nghiệp âm nhạc nói chung tăng trưởng lợi nhuận, ít nhất là trong năm nay.

Khi nói về tương lai của ngành tiêu dùng âm nhạc thì họ khẳng định rằng: “Tất cả thuộc về nhạc số, đó là nơi mà chúng ta nên tập trung vào”.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận