Anh Quốc: Doanh thu đĩa nhựa lần đầu tiên vượt qua nhạc trực tuyến

Anh Quốc: Doanh thu đĩa nhựa lần đầu tiên vượt qua nhạc trực tuyến

Mùa mua sắm cuối năm và đợt Black Friday vừa qua được cho là đã giúp doanh thu bán đĩa nhựa tăng vọt tại Anh Quốc.

Đĩa nhựa đang trên đà phát triển trở lại là sự thật không ai có thể chối cãi, nhưng việc doanh thu bán đĩa lại vượt qua doanh số nhạc trực tuyến tại Anh Quốc lại làm người ta cực kì bất ngờ.

Theo thông tin từ Hiệp hội Bán lẻ và Giải trí ERA, lượng đĩa nhựa bán ra trong tuần thứ 48 của năm 2016 đã tăng vượt bậc so với trước đó và cao hơn cả lượt download trên các trang nhạc trực tuyến.

Cụ thể, người dân tại Anh đã chi tới 2.4 triệu Bảng cho việc mua đĩa vinyl, trong khi con số này cho nhạc trực tuyến chỉ là 2.1 triệu Bảng. Cùng kì năm ngoái, doanh thu đĩa nhựa tại Anh chỉ đạt 1.2 triệu Bảng so với con số 4.4 triệu Bảng của nhạc trực tuyến.

Những loại mâm đĩa di động giá siêu rẻ như thế này cũng góp phần gia tăng doanh thu và doanh số bán đĩa nhựa.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng có nhiều nguyên nhân giúp tăng doanh thu bán đĩa nhựa một cách đột biến như vậy, ví dụ như dịp Black Friday, và nhu cầu mua đĩa nhựa làm quà Giáng Sinh tăng cao. Ngoài ra, việc các nhà bán lẻ liên tục bán ra những mẫu mâm đĩa giá rẻ cùng góp phần đưa thú chơi này trở lại với người dùng.

Đây là một tin rất tốt với thị trường đĩa nhựa, không chỉ ở Anh mà còn là trên toàn thế giới. Hơn nữa, nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng nghe nhạc định dạng nén sẽ làm người ta cảm thấy buồn chán hơn nên rất có thể, xu hướng nghe nhạc bằng đĩa nhựa sẽ càng nở rộng hơn nữa trong tương lai.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận