Chai thần kì QikVin giữ rượu luôn tươi ngon bằng phương pháp đơn giản

Chai thần kì QikVin giữ rượu luôn tươi ngon bằng phương pháp đơn giản

Không khí chính là nguyên nhân khiến rượu không còn giữ được độ tươi ngon lúc đầu, chính vì thế QikVin đã nêu ra một ý tưởng đơn giản bất ngờ để ngăn chặn việc này.

Có lẽ các chai vang truyền thống không còn đáp ứng được nhu cầu thưởng rượu và cất giữ của giới sành điệu.

Thực ra QikVin không phải là sản phẩm tiên phong trong việc cải tiến chai lọ nhằm giúp rượu tươi ngon lâu hơn, trước đó Air Cork, một loại nút có đầu là quả bóng được bơm căng giúp ngăn không khí tràn vào. Tuy nhiên QikVin còn tìm ra phương pháp khác đơn giản, tiện dụng và không làm mất thẩm mỹ của chai rượu.

Air Cork: Với đầu nút là quả bóng bơm căng giúp không khí không lọt vào nhưng vẫn không đủ "kín" và thẩm mỹ không cao.

Vẫn với mục tiêu giảm khả năng rượu tiếp xúc với không khí mức tối đa, QikVin sử dụng pít tông nén như trong mũi tiêm. Đầu tiên, bạn bỏ phần đầu chai ra, không khí tràn vào sẽ đẩy pít tông xuống, rót rượu vào để đẩy không khí ra ngoài. Sau đó, đậy đầu chai lại, đẩy phần pít tông ở dưới đáy chai sao cho trong chai chỉ có phần chất lỏng, không có không khí. Rồi lúc này, bạn rót ra bao nhiêu rượu thì pít tông sẽ tự động chạy theo phần chất lỏng còn lại trong chai dựa theo nguyên lý hút chân không, giữ chất lỏng luôn sát miệng chai. Vậy là rượu được nén hoàn toàn, không một khe hở cho không khí lọt vào.

Chai thần kì QikVin giữ rượu luôn tươi ngon bằng phương pháp đơn giản

Nhà sáng chế Harald Tomesch cho biết giá một chai QikVin rơi vào 99 USD khi được bày bán rộng rãi trên thị trường. Còn hiện trên Kickstarter, sản phẩm thú vị này đang có mức giá khởi điểm là 55 USD.

Nguồn: New Atlas

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận