20 vùng đất được ví như “sao Hỏa” trên Trái Đất

20 vùng đất được ví như “sao Hỏa” trên Trái Đất
Những cồn cát như được sơn màu ở vùng núi lửa Lassen, Mỹ.

Vẻ đẹp hùng vĩ, đôi khi hơi kì quái của 20 vùng đất dưới đây khiến chúng ta phải thốt lên “không thể tin được” và nó thực sự đang tồn tại trên Trái Đất!

Jökulsárlón Glacier Lagoon - Hồ sông băng lớn nhất ở Iceland.
Hang động cẩm thạch Marble ở Patagonia, Chile.

Vườn quốc gia Anavilhanas nằm gần sông Amazon. Vẻ đẹp mây trời soi bóng xuống dòng nước trong vắt cùng thực vật phong phú đã tạo nên bức tranh thiên nhiên hữu tình, say đắm.
Nhìn từ trên cao, những dòng sông của Iceland có vẻ đẹp kinh ngạc đến khó tin.
Mạch nước phun Fly Geyser (Mỹ): Vẻ đẹp huyền ảo của mạch nước phun Fly, nằm trên vùng "Sa mạc Đen" thuộc tiểu bang Nevada. 
Khu rằng đom đóm tại Nhật là cảnh tượng quen thuộc trong bộ phim hoạt hình "Mộ Đom Đóm" của Ghibli và dĩ nhiên chúng có thật.
Salar de Uyuni là cánh đồng muối tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành do sự vận động của vỏ trái đất. Trong những tháng mùa đông, khu vực này hoàn toàn khô ráo. Tuy nhiên, khi mùa hè đến, cánh đồng lại luôn ngập nước, biến thành tấm gương soi khổng lồ.
Núi đá cầu vồng tại công viên địa chất Zhangye, Trung Quốc.
Núi Roraima ở Venezuela là điểm cao nhất của chuỗi cao nguyên Tepui Pakaraima thuộc Nam Mỹ.
Hẻm núi Antelope Canyon được ví như công trình điêu khắc tuyệt diệu do thiên nhiên ban tặng nước Mỹ. Nó từng xuất hiện trong MV "I'm not a girl, not yet a woman" của công chúa nhạc Pop Britney Spears.
Rừng đá Tsingy ở Madagascar: Qua hàng triệu năm những lớp vỏ sò bồi đắp đáy biển và kết thành những khối đá vôi nhọn hoắt. Khoảng 100 triệu năm sau các chuyển động của vỏ Trái Đất đã đẩy khối đá vôi trồi lên mặt đất và tạo thành khu rừng độc đáo ngày nay.
Núi lửa Dallol ở Ethiopia.
Hàng ngàn con đom đóm nhảy nhót trong hang động ở New Zealand.
Hồ nước hồng Hiller ở Úc: Màu sắc khác thường này được tạo ra bởi các vi khuẩn dưới hồ.
Một chiếc máy bay rơi nằm dưới vùng biển ở đảo Norman's Cay, Bahamas.
Sông Braided ở Iceland.
Hồ Natron ở Tanzania.
Núi đá Tianzi ở Trung Quốc.
Hang pha lê Naica Mine, Mexico: Những cột pha lê khổng lồ mọc ra tua tủa này chính là các tinh thể CaSO4 tích tụ qua hàng ngàn năm.

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận