7 chốn thiên đường để bắt đầu cuộc sống mới

7 chốn thiên đường để bắt đầu cuộc sống mới

Nếu cảm thấy ngột ngạt với môi trường sống cố hữu thì tại sao không tự đi tìm miền đất hứa cho mình? 7 địa điểm dưới đây sẽ khiến bạn muốn “đưa nhau đi trốn” để xây dựng cuộc sống mới thú vị hơn.

Thị trấn Avarua thuộc quần đảo Cook

7 chốn thiên đường để bắt đầu cuộc sống mới

Nằm cách 2000km về phía Đông Bắc New Zealand, vùng biển nhiệt đới Avarua quyến rũ chẳng kém Maldives hay Seychelles. Khác với Hawaii, Avarua hoang sơ và ít được biết tới, ước tính chỉ có 100.000 du khách nước ngoài mỗi năm. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ có nhiều trải nghiệm cá nhân hơn là dựa theo kinh nghiệm đọc được trên mạng khi đến thăm quần đảo thú vị này.

Ngoài ra, Avarua đẹp nhưng không đồng nghĩa với đắt đỏ. Bạn chỉ cần bỏ ra 130$ mỗi tháng tiền thuê một căn hộ ở đây và bạn chỉ có thể thuê trong… 60 năm chứ không được mua đứt. Còn chần chừ gì nữa mà không “xách ba lô lên và đi thôi”?

Thành phố Ceský Krumlov, Cộng hòa Séc

7 chốn thiên đường để bắt đầu cuộc sống mới

Ceský Krumlov là một thành phố nhỏ ở vùng Nam Bohemia, thuộc Cộng hòa Séc, nơi có kiến trúc cổ kính tựa như bước ra từ câu chuyện cổ tích nào đó. Thị trấn này vẫn còn lưu giữ những nét đặc trưng từ thời Trung cổ: toàn bộ con đường được rải sỏi hay các hội chợ buôn bán thông thường được tổ chức y hệt như trong thời kì Phục Hưng. Ngoài ra, Đại Hội Hoa Hồng quy mô lớn diễn ra mỗi năm 1 lần.

Bạn chỉ phải mất 20$ một bữa tối dành cho hai người nhưng mất tới 400$/tháng để thuê một căn hộ. Ngoài ra, tiếng Séc cũng là trở ngại lớn cho những ai muốn đến sống thử ở đây.

Đảo Koh Thonsáy, Campuchia

7 chốn thiên đường để bắt đầu cuộc sống mới

Koh Thonsáy là một đảo nhỏ nằm ở phía nam Campuchia, một sự giao thoa tuyệt vời giữa rừng xanh và biển cả. Ngoại trừ một vài hộ dân đánh cá ra thì không một ai sống ở đây, cũng nhờ thế mà Koh Thonsáy có nơi ăn chốn ở rẻ một cách nực cười. Chỉ cần mất 5$ cho dân chài là bạn sẽ được họ nấu một bữa cua biển tươi ngon, các loài hải sản khác chỉ có giá từ 1-2$.

Koh Thonsáy chính là chốn thiên đường dành cho những ai đã phát ngấy chốn thành thị văn minh, hiện đại.

Guanajuato, Mexico

7 chốn thiên đường để bắt đầu cuộc sống mới

Được ví như trái tim của Mexico, Guanajuato tọa lạc trong một thung lũng hẹp, khiến đường phố ở đây nhỏ và ngoằn nghèo. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm một nơi dừng chân tại khu tự quản đầy màu sắc này với giá thuê từ 150-200$/tháng. Đồ uống thì siêu rẻ chỉ 1$ và vé xem phim cũng chỉ có 3$. Guanajuato cũng nổi tiếng với festival hội họa Cervantino.

Quần đảo Pearl, Panama

7 chốn thiên đường để bắt đầu cuộc sống mới

Quần đảo Ngọc ở Panama không phải là địa điểm xa lạ của những người đam mê du lịch. Trước đây, Pearl nổi tiếng là nơi cung cấp ngọc trai quý giá lớn cho thế giới, cũng có một thời gian đây là chốn các tay cướp biển đem giấu kho báu. Ngày nay, quần đảo này là thiên đường nghỉ dưỡng, chỉ với 300$/tháng là bạn có thể thuê một căn nhà nhỏ ven bờ biển xinh đẹp.

Hồ Cốc, Việt Nam

7 chốn thiên đường để bắt đầu cuộc sống mới

Đi về phía bờ biển Đông-Nam Việt Nam, một khu rừng nhiệt đới tọa lạc cùng bãi biển hoang sơ, thơ mộng mang tên Hồ Cốc rộng chừng 11.000 hecta, tách biệt khỏi chốn thành thị ồn ào. Chỉ mất 150-200$ bạn đã có thể chơi dài tại bãi biển nơi đây trong suốt 1 tháng. Hơn nữa, nơi đây được bình chọn là bãi biển đẹp nhất cho dân lặn khám phá.

Veliko Tarnovo, Bulgaria

7 chốn thiên đường để bắt đầu cuộc sống mới

Vùng đất nhỏ xinh này nằm trong lòng thung lũng ở phía bắc Bulgaria. Thành phố được ví đẹp nên thơ tựa vùng quê nước Pháp nhưng vang ở đây lại rẻ không tưởng, chỉ với 80 cent và 200$/tháng tiền thuê phòng là bạn có thể nằm dài mà thưởng rượu cả ngày không chán.

Nguồn: Bright Side

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận