[CES 2017] Qualcomm giới thiệu chip Bluetooth CSR 8675, hỗ trợ khử ồn và aptX HD

[CES 2017] Qualcomm giới thiệu chip Bluetooth CSR 8675, hỗ trợ khử ồn và aptX HD

Mới đây, hãng Qualcomm đã chính thức dòng chip SoC mới mang tên mã CSR 8675 tới các đối tác sản xuất tai nghe không dây, tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến trong thời gian qua.

Với việc giới thiệu dòng chip SoC đầu tiên trên thế giới tích hợp sẵn kết nối Bluetooh và tính năng khử ồn chủ động (active noise canceling - ANC), cùng nhiều tính năng khác thì Qualcomm đã giúp các nhà sản xuất tai nghe trở nên dễ dàng hơn. Các đối tác của họ có thể áp dụng trực tiếp công nghệ mới mà không cần nghiên cứu quá nhiều, chỉ cần tập trung vào trải nghiệm âm thanh và thiết kế như các tai nghe truyền thống, phù hợp với các hãng âm thanh truyền thống và các hãng mới không có nhiều chi phí R&D trong lĩnh vực này.

Chip CSR 8675 được thiết kế để phù hợp mọi loại tai nghe, từ earbud, in-ear cho tới tai nghe fullsize. Nhà sản xuất cũng khẳng định rằng chi phí sản xuất sẽ thấp hơn, bởi không cần mua chip Bluetooth và chip khử ồn riêng biệt.

[CES 2017] Qualcomm giới thiệu chip Bluetooth CSR 8675, hỗ trợ khử ồn và aptX HD

Bên cạnh đó, chip SoC này tích hợp sẵn bộ xử lý âm thanh kỹ thuật số DSP 24-bit, tương thích với âm thanh ở tần số tối đa 120 MHz. Kết nối Bluetooth cũng sẽ hỗ trợ các codec aptX và aptX HD để có chất lượng âm thanh tốt hơn.

Qualcomm đã kết hợp với hãng tai nghe Fujikon để thử nghiệm chip CSR 8675 và đạt được thời lượng pin lên tới 12 giờ và hiệu năng khử ồn lên tới -23dB với một sản phẩm khá nhỏ gọn.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận