[CES 2017] Mytek ra mắt Clef: DAC kiêm headamp hỗ trợ nhạc MQA và micro

[CES 2017] Mytek ra mắt Clef: DAC kiêm headamp hỗ trợ nhạc MQA và micro

Trong ngày đầu tại triển lãm CES 2017, hãng audio trứ danh Mytek đã giới thiệu bộ giải mã DAC kiêm ampli tai nghe thiết kế theo kiểu di động đầu tiên mang tên Clef.

Mytek nổi tiếng từ lâu với DSD192, Brooklyn và Manhattan II DAC, song đây là lần đầy tiên hãng ra mắt một dòng sản phẩm di động để phục vụ xu hướng nghe nhạc đang dầu thay đổi. Không chỉ vậy, Clef còn có sẵn luôn kết nối Bluetooth, hỗ trợ 2 codec aptX và AAC để phục vụ tốt các smartphone hay máy nghe nhạc cao cấp hiện nay.

Clef sử dụng chip DAC Sabre ESS9018 nổi tiếng, hỗ trợ chơi nhạc Hi-Res Audio 24bit/192kHz và DSD128. Một điểm hay là Mytek đã sử dụng cổng MicroUSB class 2 nên có thể nhận diện các thiết bị dễ dàng mà không cần thêm driver.

Song điểm đáng quan tâm hơn với Mytek Clef là sản phẩm thứ 2 trên thị trường sau Meridian Explorer 2 hỗ trợ chuẩn nhạc MQA, được cho phương thức truyền tải nhạc Hi-Res Audio để nghe nhạc online lý tưởng trong những năm tới.

[CES 2017] Mytek ra mắt Clef: DAC kiêm headamp hỗ trợ nhạc MQA và micro

Với các tai nghe Hi-End thì phần lớn không tích hợp sẵn micro, nên Mytek cũng đưa tính năng này vào luôn bộ ampli để sử dụng khi kết nối với smartphone.

Về mặt ampli, công suất của Clef được cho là đủ mạnh mẽ để chơi với tất cả headphone khó đánh trên thị trường hiện nay.

Pin tích hợp bên trong sẽ sử dụng được khoảng 8 giờ, và hãng cũng sẽ đưa vào thêm một bộ DSP để chỉnh âm thanh theo ý muốn.

Mytek cho biết giá bán đề xuất của bộ DAC kiêm headamp Clef này ở mức 299USD, và sẽ được bán vào quý 2 năm 2017.

Công Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận