"Bảo tàng Nokia" giữa lòng Hà Nội: Nếu yêu những giá trị xưa cũ, hãy dành thời gian ghé qua đây

Mệt mỏi vì sự tràn lan và phổ biến của smartphone cũng như thế giới số hiện nay, muốn tìm kiếm một món đồ công nghệ vừa đơn giản, hiệu quả mà lại độc đáo? Vậy thì hãy dành chút thời gian ghé qua địa điểm này.

Trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển mạnh mẽ như hiện nay, sự hiện diện của một chiếc điện thoại đi kèm bên người là dấu hiệu đã quá đỗi quen thuộc đối với tất thảy chúng ta, vì nó có thể bao quát được nhiều vai trò trợ giúp hữu ích trên mọi mặt cuộc sống. Nếu để tâm một chút tới sự khác nhau qua các thời kỳ, chắc chắn sẽ không khó khăn gì để bạn nhận ra sự thay đổi xoay chiều và cải tiến nhanh đến chóng mặt của điện thoại, đặc biệt là smartphone trong những năm gần đây.

Chắc chắn là không ai có thể phủ nhận được những đặc điểm đột phá mà công nghệ điện thoại thông minh ngày nay sở hữu, nhưng theo quy luật đào thải của tự nhiên, vô tình nó cũng làm mất đi những thứ từng xuất hiện trên những chiếc điện thoại cơ bản đơn giản (feature phone) ngày xưa, tưởng như nhỏ bé nhưng nếu xét riêng thì sẽ thấy chúng thật sự quan trọng. Chẳng hạn như "cụ" Nokia đập gạch gạch vỡ thay vì iPhone rơi 1m vỡ màn hình; sạc 1 lần dùng 2 tuần thay vì smartphone sạc 2 lần dùng 1 ngày... Từ đó, nhiều người bỗng có sở thích và trào lưu tìm lại cảm giác hoài niệm và trải nghiệm ngày xưa, khi mà họ chỉ cầm trong tay những chiếc "cục gạch" đó thôi cũng đủ cảm thấy sung sướng và mãn nguyện lắm rồi.

Đó là nói về phạm vi chung trên toàn thế giới, vậy còn ở ngay Hà Nội nơi chúng ta đang sống thì sao? Nếu cũng là một tín đồ của thế hệ điện thoại kinh điển thời kỳ trước và muốn thử lại cảm giác đó ngay giữa thế giới smartphone hiện đại, hãy tìm đến cửa hàng độc đáo ngay sau đây.

Đó là nói về phạm vi chung trên toàn thế giới, vậy còn ở ngay Hà Nội nơi chúng ta đang sống thì sao? Nếu cũng là một tín đồ của thế hệ điện thoại kinh điển thời kỳ trước và muốn thử lại cảm giác đó ngay giữa thế giới smartphone hiện đại, hãy tìm đến cửa hàng độc đáo ngay sau đây.

Qua trò chuyện với anh, chúng tôi được biết cửa hàng đã dần hình thành và bước những bước đi đầu tiên từ năm 2006 - khi mà thế giới vẫn còn đang bị ảnh hưởng bởi cơn sốt Nokia E71 với bàn phím vật lý QWERTY. Kể từ đó, anh vừa duy trì hoạt động, vừa tiếp tục tìm kiếm và sưu tập thêm nhiều mẫu điện thoại kinh điển khác.

Nói về công việc kinh doanh của mình, anh cho biết nhiều người cũng thường đến mua về sưu tầm lại, hoặc có thể vì muốn tìm về kỷ niệm và cảm giác cầm trong tay món đồ đó như ngày xưa - cũng giống như khá nhiều xu hướng hoài niệm đồ cổ như những chiếc iPhone, máy tính Mac đời đầu được bán với giá hàng trăm nghìn USD nhưng vẫn có nhiều người săn lùng vậy.

"Nhiều lúc anh phải đấu giá trên eBay từ thị trường quốc tế để mang về đây, chứ tìm mua ở Việt Nam thì thời tiết khí hậu nó 'phá' máy nhanh lắm," chia sẻ bởi anh Đạt. Quả đúng như vậy, khi mà chất liệu chế tạo khung máy chưa hiện đại và kháng chịu nhiều tác động môi trường như công nghệ hiện nay thì việc ngoại hình không còn bóng bẩy như mới của các đời máy này sau một thời gian sử dụng tương đối là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Cùng chiêm ngưỡng những thiết bị độc đáo có mặt tại đây:

Ngoài ra còn có nhiều gương mặt đến từ các nhãn hiệu khác mà có thể một vài trong số đó bạn chưa thực sự biết đến:

Nếu có đam mê sưu tập thiết bị công nghệ thuộc thời kỳ trước, hoặc đơn thuần là muốn "đổi gió" thoát ly khỏi cuộc sống số hiển hiện mọi nơi thì hãy tìm đến với cửa hàng của anh Đạt, và tận hưởng một cảm giác mới lạ trong không khí tại đây.

Theo GenK.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận