Trải nghiệm chiếc Nokia 6 đầu tiên tại Việt Nam: Có xứng đáng sự chờ đợi?

Trải nghiệm chiếc Nokia 6 đầu tiên tại Việt Nam: Có xứng đáng sự chờ đợi?

Sau nhiều năm chờ đợi, các fan của Nokia cuối cùng cũng được thấy sự xuất hiện của ông vua Phần Lan với chiếc smartphone Android Nokia 6. Thiết bị hiện đã có mặt tại Việt Nam qua đường xách tay và dưới đây là những trải nghiệm đầu tiên về máy của Stereo.

Dù không còn mang những dấu ấn về thiết kế của Nokia/Lumia những năm trước, nhưng Nokia 6 vẫn mang lại một cảm giác thú vị, hẫp dẫn rất lạ, bởi nó đánh dấu sự trở lại của hãng trong thị trường smartphone.

Thiết kế của Nokia 6 có thể nói là kha "an toàn", không có đặc điểm gì có thể khen hay chê nhiều. Vỏ máy được gia công từ nhôm nguyên khối đánh nhám, mặt trước là kính cường lực cong 2.5D. Các phím cứng và phím cảm ứng không có gì khác thường, và trừ việc phím âm lượng đặt hơi cao một chút thì các phím còn lại đều cho cảm giác bấm tốt.

Trải nghiệm chiếc Nokia 6 đầu tiên tại Việt Nam: Có xứng đáng sự chờ đợi?

Phần dải nhựa phân tách sóng được làm trùng màu với vỏ và khá kín đáo, phải soi kĩ một chút thì mới thấy rõ. Cụm camera và flash hơi lồi ra khỏi mặt lưng nhưng cũng không gây ảnh hưởng nhiều lắm trong quá trình sử dụng. Cảm giác cầm Nokia 6 trên tay khá tốt vì đủ nặng, bám tay nhưng có phần hơi sắc cạnh vì những đường cắt kim cương quanh viền. Điểm trừ đáng tiếc của máy nằm ở mặt lưng và viền rất dễ bám vân tay, và một khi đã bám thì khó lau hơn cả các mẫu máy dùng mặt kính.

Trải nghiệm chiếc Nokia 6 đầu tiên tại Việt Nam: Có xứng đáng sự chờ đợi?

Nokia 6 đang chạy sẵn Android 7.0 Nougat với giao diện tùy biến nhẹ nhàng. Bộ icon trông đồng bộ hơn với tông màu xanh dương, trong khi phần còn lại thì gần như giữ nguyên từ Android gốc, từ thanh thông báo, giao diện đa nhiệm... Cũng chính vì thế mà dù chỉ có cấu hình tầm trung, Nokia 6 vẫn hoạt động gần như mượt mà ở mọi thao tác, ngoại trừ một vài ứng dụng, game hay website nặng.

Chất lượng màn hình của Nokia 6 đạt mức tốt với màu sắc có phần rực rỡ, tương phản cao, góc nhìn rộng rãi, độ sáng vừa đủ để sử dụng ngoài trời. Kích thước của nó là 5.5 inch, đi kèm viền khá mỏng nên cũng phù hợp với xu hướng màn hình lớn ở các nước Châu Á hiện nay.

Camera của máy có độ phân giải lần lượt 8 và 16MP ở mặt trước và sau. Cả hai đều có chất lượng khá tốt (so với một thiết bị tầm trung) nhưng có vẻ như vẫn chưa đúng với kì vọng về Nokia - thương hiệu vốn được coi là ông vua chụp hình di động nhiều năm trước. Cụ thể, độ chi tiết của máy là tốt nhưng nước ảnh chưa được mượt mà, có xu hướng hơi bệt lại vì khử nhiễu nhiều, ảnh khá dễ bị mờ nhòe vì rung khi chụp trong nhà và màu sắc có xu hướng xỉn, không tươi tắn.

Nokia 6 được trang bị loa ngoài kép ở 2 đầu và đi kèm hệ thống amp công suất cao, hứa hẹn cho phép phát âm thanh lớn hơn, độ chi tiết cao hơn mà không bị méo, vỡ tiếng, trong khi công nghệ âm thanh vòm từ Dolby được tích hợp sẵn để mang lại trải nghiệm xem phim tuyệt vời hơn cả. Tuy nhiên, theo thử nghiệm nhanh của Stereo thì âm thanh phát ra khá nhỏ, thiên về treb và bị lệch về phía loa thoại thấy rõ.

Dù không được công bố rộng rãi, nhưng Nokia cũng đã xác nhận chiếc smartphone 6 đạt chứng chỉ quân đội về độ bền, khả năng chống nước, chống sốc, độ ẩm, nhiệt độ... Qua những video thử nghiệm tại Trung Quốc được đăng tải cách đây vài tuần, chúng ta cũng phần nào thấy được độ "cứng đầu" của Nokia 6 khi bị thả rơi, đập hạt cứng hay nhúng nước.

Hiện tại, nhiều nguồn tin cho rằng phiên bản quốc tế của Nokia 6 sẽ được công bố tại triển lãm MWC 2017 vào cuối tháng này, đi kèm với ít nhất 1 thiết bị khác mà có thể là Flagship Nokia P1 với cấu hình "khủng" hơn nhiều. Tại Việt Nam, mới chỉ có 2 chiếc Nokia 6 là được biết tới. Cửa hàng Mi Việt Nam - chủ của chiếc máy trong bài viết này - đã mua lại nó tại Trung Quốc với giá 7 triệu đồng, cao hơn so với giá gốc một chút.

Cấu hình chi tiết của Nokia 6:

- CPU: Qualcomm Snapdragon 430, 8 nhân 64-bit

- RAM: 4GB LPDDR3

- Bộ nhớ trong: 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB

- Màn hình: 5.5 inch, Full HD, tấm nền IPS

- Camera chính: 16MP, f/2.0, lấy nét theo pha

- Camera phụ: 8MP, f/2.0, góc rộng 84 độ

- Pin: 3000mAh, không hỗ trợ sạc nhanh

- Hỗ trợ 2 NanoSIM hoặc 1 NanoSIM + 1 thẻ nhớ

- Cảm biến vân tay 1 chạm trên phím Home cảm ứng

- Android 7.0 Nougat

Cảm ơn Mi Việt Nam (Mistore.com.vn) đã hỗ trợ Stereo thực hiện bài viết này.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận