Stepping Out of the Slate: Loạt sản phẩm độc - lạ đến từ Yamaha

Stepping Out of the Slate: Loạt sản phẩm độc - lạ đến từ Yamaha

Nổi bật trong 4 sản phẩm độc đáo từ thương hiệu Yamaha là TurnT - một chiếc loa di động có thể biến chiếc smartphone của người dùng thành mâm đĩa than. 

Ngày nay, smartphone đã có thể biến thành một chiếc guitar ampli hay cả phòng thu âm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chỉ Yamaha mới nghĩ đến việc sử dụng smartphone để giả lập mâm đĩa than với TurnT - một sản phẩm đến từ concept các thiết bị nghe nhạc độc đáo mang tên Stepping Out Of the Slate. 

Video demo TurnT từ Yamaha

Về cơ bản, TurnT có thiết kế khá giống với các mẫu loa di động thường gặp. Tuy nhiên, mặt trên của chiếc loa này sẽ có thêm tay cần và kim đọc đĩa như một chiếc mâm than thật sự. Dĩ nhiên, mũi kim sẽ không chạy trên đĩa vinyl thật và thay vào đó, nó sử dụng chiếc đĩa vinyl ảo trên smartphone để có thể phát nhạc. 

Điểm thú vị ở TurnT là người dùng có thể thực hiện các thao tác ngưng nhạc, chuyển bài thông qua việc nhấc/di chuyển tay cần như một chiếc mâm thực thụ. 

Stepping Out of the Slate: Loạt sản phẩm độc - lạ đến từ Yamaha

Ngoài TurnT, 3 dòng sản phẩm còn lại trong Stepping Out Of the Slate cũng không hề kém phần thú vị với người dùng, bao gồm: The Winder - một chiếc hộp nhạc chỉ phát đúng 1 bài mỗi khi người dùng vặn dây cót; MusicLight - chiếc đế lót nến thơm có thể phát nhạc khi thắp nến; RhythmBot - bộ tứ robot sử dụng bộ gõ bằng gỗ để thêm những tiếng động thú vị cho bản nhạc số người dùng đang nghe. 

Hiện tại, Yamaha vẫn chưa hé lộ thêm về khả năng Stepping Out Of the Slate được tung ra thị trường dưới phiên bản thương mại. Tuy nhiên, hãng cũng bật mí rằng các sản phẩm mẫu đều được “chế tạo để hoạt động được” và đang trong giai đoạn đánh giá tiềm năng thu hút người tiêu dùng.  

Châu Bùi

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận