Apple lãi gấp 5 lần Samsung nhờ iPhone, các hãng khác chia nhau 5% còn lại

Apple lãi gấp 5 lần Samsung nhờ iPhone, các hãng khác chia nhau 5% còn lại

Thực tế thì đây không còn là điều gì bất ngờ, nhưng sự khác biệt quá lớn giữa Apple và những công ty di động còn lại vẫn khiến người ta choáng ngợp.

Theo số liệu từ Strategy Analytics, tổng lượng lãi mà các nhà sản xuất thu được trong thị trường di động năm 2016 là 54 tỉ USD. Trong đó, Apple “ôm trọn” 80%, chỉ để lại khoảng 10 tỉ USD cho các nhà sản xuất còn lại.

Trong số 10 tỉ USD này, 8.3 tỉ là thuộc về Samsung – con số mà lẽ ra đã có thể lên tới 10 tỉ USD nếu Galaxy Note 7 không gặp sự cố.

Điều này có nghĩa là, chỉ còn lại 5% cho các thương hiệu khác, kể cả Sony, LG, HTC, Huawei, OPPO… để “tranh giành”.

Apple và Samsung vẫn là 2 nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới với khoảng cách cực kì xa.

Trong cuộc đua nhỏ xíu đó, Huawei đã giành phần thắng với khoảng 1 tỉ USD lãi ròng. Tiếp theo sau là OPPO và Vivo với lượng lãi đạt 1.5% và 1.3% toàn ngành. Những cái tên khác đều chỉ “lẹt đẹt” trên dưới 1% và xuống mức âm vì lỗ.

Dù đã cố gắng đổi mới và gây ấn tượng bằng những tính năng, công nghệ mới như màn hình tỉ lệ 2:1, màn hình 4K HDR hay camera quay video super slomotion từ LG và Sony, nhưng cũng khá là rõ ràng rằng chúng vẫn chẳng thể nào đấu chọi nổi với Galaxy S8 và iPhone 8 sắp ra mắt, ít nhất là về doanh số và doanh thu.

Theo: Sforum.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận