Người dùng Windows 10 sắp được dùng smartphone Samsung để mở khóa vân tay dễ dàng

Người dùng Windows 10 sắp được dùng smartphone Samsung để mở khóa vân tay dễ dàng

Dự kiến, trong khoảng vài tháng nữa, Samsung sẽ bắt đầu hỗ trợ người dùng Windows 10 với tính năng bảo mật vân tay có sẵn trên các dòng smartphone Galaxy.

Ứng dụng Samsung Flow ban đầu được tạo ra để hỗ trợ hệ sinh thái điện tử giữa các thiết bị của Samsung, cụ thể là giữa smartphone và chiếc máy tính bảng chạy Windows 10 của hãng là Galaxy TabPro S. Tuy nhiên, theo lộ trình mà Samsung vừa hé lộ, ứng dụng này sẽ sớm được cập nhật để tương thích với tất cả các thiết bị khác, từ máy tính, laptop cho tới tablet sử dụng Windows 10 chứ không còn giới hạn về thương hiệu nữa.

Điều này có nghĩa là, bất kì ai đang sử dụng Windows 10 và một chiếc điện thoại Galaxy có cảm biến vân tay, ví dụ như Galaxy S7, S6, Note 5... đều sẽ được tận dụng công nghệ bảo mật này để mở khóa thiết bị khác một cách nhanh chóng. Động thái này của Samsung đang được người dùng đánh giá rất cao, vì nó mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn không chỉ cho các sản phẩm Galaxy.

Dự kiến, bản cập nhật Samsung Flow sẽ được tung ra vào tháng 4 tới, trùng với thời điểm mà Microsoft công bố bản nâng cấp Creator Update cho Windows 10, hứa hẹn mang lại nhiều nâng cấp đáng giá.

Ngoài khả năng mở khóa, với Samsung Flow, người dùng cũng có thể đọc tin nhắn từ điện thoại qua PC, trả lời thông báo và truyền dữ liệu không dây. Đáng tiếc, hãng chỉ có kế hoạch hỗ trợ Flow khi dùng với Windows 10, còn các phiên bản cũ như Windows 7, 8 hay 8.1 thì đều không sử dụng được.

Phạm Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận